TRUNG TÂM NHÂN QUYỀN KENNEDY YÊU CẦU PHÓNG THÍCH LUẬT SƯ LÊ QUỐC QUÂN

@ 23 June 2013 07:04 PM
Tin Hoa Thịnh Ðốn - Chủ tịch Trung tâm Công lý và Nhân quyền Robert F. Kennedy vừa gửi thư cho Thủ tướng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu bảo vệ quyền chính đáng cho luật sư nhân quyền Lê Quốc Quân đang bị giam cầm. Bức thư của bà Kerry Kennedy, cháu gái cố Tổng thống Mỹ John F. Kennedy, bày tỏ lo ngại về tình trạng của nhà hoạt động Lê Quốc Quân và kêu gọi CS Việt Nam bảo đảm ông không bị ngược đãi, cho phép ông được tiếp xúc với người nhà cũng như được chăm sóc sức khỏe cần thiết, theo đúng các chuẩn mực nhân quyền trong Công ước quốc tế về Quyền Dân sự và Chính trị của công dân mà CSViệt Nam đã ký kết.

Ông Lê Quốc Quân, một luật sư nhân quyền và là một blogger được nhiều người biết đến qua các bài viết vận động dân chủ đa đảng và phản đối Trung Cộng xâm lược Biển Ðông. Ông Quân bị bắt từ tháng 12 năm ngoái sau khi bị một số kẻ lạ mặt hành hung có sự tiếp tay của công an. Phiên tòa xét xử ông về tội danh trốn thuế sẽ diễn ra vào ngày 9 tháng 7 tới đây và ông đang đối mặt với mức án cao nhất là 7 năm tù.

Thư của Trung tâm Công lý Nhân quyền Robert Kennedy nhắc nhở giới lãnh đạo Việt Nam về các nhiệm vụ đã cam kết với quốc tế, đồng thời tố cáo CS Hà Nội vi phạm nhân quyền trong vụ bắt giam luật sư Lê Quốc Quân. Thư của RFK nói giam giữ luật sư Quân vì các hoạt động ôn hòa của ông đã là vi phạm nhân quyền theo Công ước quốc tế về Quyền Dân sự và Chính trị, mà hơn thế nữa, cầm tù ông vì các hoạt động đấu tranh cho nhân quyền chứng tỏ CS Việt Nam không tuân thủ các nhiệm vụ cam kết trong Tuyên ngôn Liên hiệp quốc về các nhà bảo vệ nhân quyền.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}