SAU GẠO THỊT, ÐẾN LƯỢT TRỨNG BẮC THẢO TRUNG CỘNG NHIỄM ÐỘC

@ 24 June 2013 03:01 AM
Tin tổng hợp - Trứng bắc thảo, một loại thực phẩm được người Á châu ưa chuộng, vừa bị phát giác có hàm lượng độc tố quá mức cho phép. Trung cộng cho biết đã khởi động một chiến dịch thanh tra toàn quốc đối với các cơ sở sản xuất loại trứng này. Theo tin từ Bloomberg, chiến dịch thanh tra nói trên bắt đầu sau khi các phương tiện truyền thông đưa tin hóa chất độc hại được sử dụng làm gia vị trong trứng bắc thảo. Ðây là vụ mới nhất trong loạt bê bối thực phẩm ở quốc gia đông dân nhất thế giới. Hiện nay, nhà cầm quyền địa phương ở Trung Cộng đã được yêu cầu kiểm tra toàn bộ các cơ sở sản xuất trứng bắc thảo để xác định xem chất sulphate đồng được sử dụng bất hợp pháp hay không.

Tin này được hãng thông tấn Tân Hoa xã phát đi ngày hôm qua, dẫn nguồn từ Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Trung Cộng. Các cơ sở sản xuất bị phát giác sử dụng hóa chất này sẽ bị đóng cửa vĩnh viễn và những trứng độc sẽ bị tiêu hủy. Việc mới nhất này gia tăng sự lo ngại tại Việt Nam vì số lượng trứng bắc thảo từ Trung cộng vào Việt Nam là rất cao. Trong tuần qua nhà chức trách Trung Cộng đã đóng cửa 30 nhà máy sản xuất trứng bắc thảo ở Nanchang, một địa phương của tỉnh Giang Tây. Vụ đóng cửa diễn ra sau khi Ðài Truyền hình Trung ương Trung Cộng đưa tin chất sulphate đồng công nghiệp được sử dụng làm gia vị ngâm trứng bác thảo.

Hiện nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam chưa có một quyết định gì về việc ngăn chặn buôn bán trứng bắc thảo ở trong nước. Trứng bắc thảo còn có tên là trứng bách thảo, bách nhật trứng, thiên niên bách nhật trứng, là một món ăn có nguồn gốc từ Trung Cộng. Món trứng này được làm từ trứng vịt, ủ trong một hỗn hợp từ đất sét, tro, muối, vôi, và trấu... trong một thời gian dài. Ở Trung Cộng, người ta còn làm món này từ trứng cút và trứng gà.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}