50 TRIỆU NÔNG DÂN ÐIÊU ÐỨNG

@ 24 June 2013 03:03 AM
Tin tổng hợp - Nông nghiệp ở Việt Nam đang lâm vào một cuộc đại khủng hoảng. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Phát triển Nông thôn Cộng sản Việt Nam đã phải thú nhận trước Quốc hội rằng khó khăn lớn nhất mà ngành nông nghiệp đang gặp phải là thị trường tiêu thụ, hiện lúa đang chín đầy đồng, trái cây, cá tra, heo gà rất nhiều nhưng tiêu thụ rất chậm. Trong phần trả lời chất vấn, nhân vật này bị các đại biểu Quốc Hội dù là cán bộ trung kiên của đảng và nhà nước, nhưng đã chỉ trích ông này mãnh liệt. Một đại biểu tỏ ra thất vọng vì người đứng đầu ngành nông nghiệp tại Việt Nam không đưa ra được một giải pháp nào để phát triển nông nghiệp và nông dân thoát nghèo, trong khi nông dân đang lỗ lã, doanh thu suy giảm nhưng chi phí tiêu dùng vẫn tăng.

Ở Việt Nam, nước xuất gạo nhiều thứ nhì thế giới, câu chuyện được mùa mất giá, không có gì mới, nhưng chưa khi nào tất cả các sản phẩm chính của ngành nông nghiệp đều bế tắc cùng một lúc. Lúa ế bán dưới giá thành vẫn khó, gạo xuất cảng rẻ nhất thế giới vẫn không dễ có hợp đồng, người nuôi cá tra phá sản vì nạn chiếm dụng vốn, còn gia súc, gia cầm thì người chăn nuôi bỏ nghề vì lỗ vốn kéo dài. Nhận định về tình trạng vừa nêu, các chuyên gia kinh tế tỏ ra lo ngại đối với nông nghiệp nông sản và những người trực tiếp gắn với số phận là những nông dân.

Nông dân chiếm một lực lương đông đảo nhất trong xã hội Việt Nam, họ cũng đã làm rất nhiều việc để nuôi sống được cả một đất nước 90 triệu dân và lại làm ra các sản phẩm xuất cảng với số lượng rất lớn. Thế nhưng với cách điều hành ngu xuẩn của những lãnh tụ Cộng sản, tương lai người nông dân Việt Nam vẫn mịt mù không có một dấu hiệu gì để hy vọng.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}