PHÓNG SỰ ÐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: HÀ NỘI ÁP DỤNG CHIẾN THUẬT LÀM MẤT UY TÍN CÙ HUY HÀ VŨ VÀ GIỚI THÔNG TIN TỰ DO, QUA BÀI HỌC TỪ TRUNG CỘNG

@ 24 June 2013 04:01 AM
Hôm nay trong bản tin từ Việt Nam, thông tín viên SB-TN gửi ra nhận xét của người dân trong nước về vụ Hà Nội dàn dựng video làm mất uy tín Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ…(video insert)

Mấy ngày liền ở Việt Nam, và cả với giới quan sát thời sự bên ngoài, sự kiện luật sư Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực trong trại giam bị bóp méo là câu chuyện được bàn tán không ngớt. Sau khi vài bản tin của truyền hình công an Cộng sản Việt Nam và cả của truyền hình phát ngôn chính của Hà Nội liên tục đưa tin tức, nói rằng sự kiện Cù Huy Hà Vũ chỉ là câu chuyện bịa đặt, không ít người dân trong nước khi nghe thấy cũng đã hoang mang.

Tin cho biết Thành ủy Cộng sản ở Sài Gòn đã gọi ông Phạm Ðức Hải ra lệnh phải viết bài riêng và đầy đủ tấn công Cù Huy Hà Vũ, lý do rằng độc giả phía Nam chuộng tờ báo này, cũng như người miền Nam vẫn ủng hộ rất mạnh mẽ ông Vũ. Theo tin từ một công an viên giấu tên ở Sài Gòn cho biết sự kiện Cù Huy Hà Vũ nằm trong chiến dịch tấn công vào uy tín của đấu tranh cũng như giới thông tin tự do trong nước, theo cách mà các chuyên gia an ninh truyền thông của Trung Cộng hướng dẫn lâu nay.

Công an viên này cho biết anh ta cũng là người trong số hơn 500 nhân viên an ninh mạng được tuyển chọn để giảng dạy các chiêu thức này. Sự kiện này nhắc đến việc trước đây, nhân vật Ðiếu Cày từng bị trại giam thông báo vu vơ rằng đã mất một tay nhằm mượn sức mạnh thông tin của giới blogger tự do loan đi, làm mọi người tin và lo lắng cho Ðiếu Cày. Rồi sau đó công an sẽ lại trưng hình ảnh Ðiếu Cày toàn vẹn nhằm làm mất uy tín giới thông tin tự do lẫn người tranh đấu nhân quyền trong và ngoài nước. Ðây cũng là cách mà Hà Nội thỉnh thoảng cho chặn dữ dội facebook, các trang mạng để giới blogger lên tiếng phản đối, sau đó lại thay phiên nhau mở lại bình thường theo từng giai đoạn, từng vùng để làm mất uy tín giới thông tin tự do.

Sự kiện luật sư Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực là có thật. Nhưng phía công an biết chắc rằng gia đình ông Vũ cũng sẽ nóng lòng không muốn ông Vũ bị thiệt hại, chắc chắn sẽ tìm cách để ông ngừng tuyệt thực. Dựa vào điều này, giới lãnh đạo an ninh Cộng sản Việt Nam đẩy sự kiện của luật sư Cù Huy Hà Vũ nóng lên, tạo thành dư luận sau đó ghép hình ảnh, phỏng vấn các nhân vật gọi là nhân chứng,v.v… để tuyên bố rằng không chuyện Cù Huy Hà Vũ không tuyệt thực. Việc đẩy ông Vũ vào một nơi giam giữ riêng biệt và bất ngờ tử tế, cho phép một giai đoạn tiếp tế vật chất từ gia đình, cũng nhằm tích lũy cho âm mưu này.

Do đó khi sự kiện xảy ra, mọi vật dụng cá nhân của ông Vũ trong nơi giam giữ riêng biệt cũng bị ghi hình và công bố để quảng bá về sự nhận đạo và ưu tiên cho ông Vũ. Những chiến thuật này mà an ninh Cộng sản Việt Nam học được từ Trung Cộng, ngoài âm mưu làm mất uy tín giới đấu tranh trong nước và giới blogger tự do, còn nhằm khiến các tổ chức quốc tế, các nhân vật chính trị bên ngoài Việt Nam hoang mang và dè dặt trong việc lên tiếng ủng hộ cho các sự kiện trong nước.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}