PHÓNG SỰ TỪ VIỆT NAM: CÔNG AN CSVN BẮT ÐINH NHẬT UY NHẰM KHỦNG BỐ TINH THẦN

@ 24 June 2013 07:30 AM
Hôm nay trong phần tin đặc biệt từ Việt Nam, thông tín viên SB-TN từ trong nước gởi ra bản tin về việc Công an CSVN bắt Ðinh Nhật Uy nhằm khủng bố tinh thần gia đình của Ðinh Nguyên Kha…(video insert)  

Sau khi bắt khẩn cấp Ðinh Nhật Uy, anh trai của Ðinh Nguyên Kha về tội danh “lợi dụng quyền tự do dân chủ để tuyên truyền phá hoại chế độ”, hay còn là luật 258, sáng ngày 22 tháng 6 tại Việt Nam, công an tỉn Long An đã cho mời gia đình của Ðinh Nhật Uy đến làm việc. Tình cảnh hiện nay của gia đình Ðinh Nhật Uy hết sức thương tâm.

Ba mẹ của Uy và Kha vừa nhận được tin đứa con thứ hai của mình bị chế độ CSVN bắt giữ, nay lại có tin đứa con gái lớn tên là Thạch Thảo cũng chuẩn bị ra tòa ly dị chồng do không đồng quan điểm chính trị với nhà chồng, cũng như vì nhất mực ủng hộ lý tưởng yêu nước của 2 đứa em trai mình.

Trong khi đó tháng 7 này, Ðinh Nhật Uy chuẩn bị lấy vợ, thiệp cưới đã in, nay đành xếp lại. Theo phân tích của những người theo dõi sự kiện công an CSVN bắt Ðinh Nhật Uy, thì lý do dựa vào luật 258 hoàn toàn không thuyết phục. Ðược biết Ðinh Nhật Uy chưa bao giờ có bài viết lý luận nào chỉ trích chế độ, cũng như chưa có hành động nào trước đây có dấu hiệu chống hay đòi lật đổ chế độ.

Dù Ðinh Nhật Uy có facebook, nhưng trên đó chỉ thuần túy trích dẫn những bài viết chống âm mưu xâm lược của Trung Cộng. Trên thực tế, sự kiện Ðinh Nguyên Kha khẳng khái tuyên bố mình là người yêu nước, và chỉ chống Ðảng Cộng Sản Việt Nam mà thôi đã khiến cho nhiều tầng lớp quan chức CSVN rúng động. Kha từng nhấn mạnh trước tòa án rằng không có luật nào cấm việc phản đối Ðảng CSVN, cũng như việc phủ nhận quyền lãnh đạo của Ðảng CSVN trên đất nước Việt Nam là không thể hình thành tội danh trong bất cứ bộ luật hiện hành nào của chế độ hiện nay.

Việc bắt Ðinh Nhật Uy và cho phép gia đình thăm nuôi sớm, cũng là một cái bẫy của ngành an ninh, nhằm để gia đình thông báo cho Kha biết rằng Uy cũng vừa bị bắt. Ðây là cách mà an ninh CSVN nhắm đến việc khủng bố tinh thần Ðinh Nguyên Kha, khiến cho Kha suy sụp, nhận tội để cứu vãn tình hình của gia đình lúc này. Ðược biết tinh thần của bà Kim Liên, mẹ của Uy và Kha rất vững vàng. Dù quá đau lòng và trở bệnh, không thể cùng chồng đi đến gặp công an vào sáng ngày 22 tháng 6, nhưng bà Kim Liên không hề lùi bước và nhượng bộ bất kỳ điều gì trước âm mưu bẫy rập của an ninh CSVN.

Tin từ nội bộ công an CSVN tiết lộ cho biết, nếu không ép được Uy nhận tội theo luật 258, công an CSVN sẽ ghép tội Uy là đồng lõa với Kha trong việc tạo nên hộp hẹn giờ tự động rãi truyền đơn chống Trung Cộng, vào ngày 10 tháng 10 năm 2012 vừa qua.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}