BÁNH CANH TRẢNG BÀNG NGUY VÌ THUỐC TẨY

@ 28 June 2013 02:36 PM
Tin Tây Ninh - Tin hầu hết các cơ sở làm bún, bánh canh dùng thuốc tẩy trắng có thể gây ung thư đã khiến người dân hoang mang lo sợ. Không chỉ người tiêu thụ từ nơi khác đến, người dân địa phương dọa sẽ tẩy chay sản phẩm sản xuất tại quê mình. Giám đốc Sở Y Tế tỉnh Tây Ninh nói sẽ mở cuộc càn quét các cơ sở làm ăn phi pháp để ngăn chận tình trạng trên.

Trước đó, Chi Cục An Toàn-Vệ Sinh Thực Phẩm tỉnh Tây Ninh phát giác đến 88% cơ sở sản xuất sử dụng chất tẩy trắng và hàn the để cọng bún và bánh canh trắng nuốt và dai. Ðáng nói là sau cuộc kiểm soát, tỉnh Tây Ninh vẫn chưa kết luận được hàm lượng hóa chất độc hại trong bún và bánh canh.

Trong khi đó rất nhiều cư dân thị xã Tây Ninh tỏ ra hoang mang vì tin trên. Nhiều người dân lắc đầu ngao ngán nói sẽ không bao giờ dám đụng đến món bánh canh, bún của thị xã Tây Ninh sản xuất. Tây Ninh hiện có phố bánh canh Trảng Bàng nổi tiếng nằm dọc quốc lộ, thu hút đông đảo du khách ghé lại mỗi ngày. Một số công ty du lịch nói trong tour đi thăm tòa thánh Tây Ninh và nhất là tour du lịch Cam Bốt từ nhiều năm nay, đều đưa du khách đến thưởng thức món bánh canh Trảng Bàng.

Bánh canh Tây Ninh chứa đầy thuốc tẩy trắng, hàn the chắc chắn đe dọa uy tín của thương hiệu Bánh canh Trảng Bàng nổi tiếng lâu nay của địa phương này.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}