GIÁO DÂN BIỂU TÌNH ÐÒI LẠI TU VIỆN DÒNG CHÚA CỨU THẾ Ở HÀ NỘI

@ 1 July 2013 03:34 PM
Tin Hà Nội - Hôm thứ hai, hàng trăm giáo dân Thái Hà và các giáo xứ khác đã kéo đến trước Ủy ban Nhân dân thành phố. Hà Nội biểu tình đòi lại tu viện Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội hiện đang bị chiếm và đập phá. Trong đoàn biểu tình có khoảng 8 linh mục và tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế trong bộ tu phục chỉnh tề. Ðoàn biểu tình đi trong trật tự và mang theo các biểu ngữ đòi nhà cầm quyền phải trả lại đất cho nhà dòng, phản đối việc đài truyền hình Hà Nội vu khống, nói sai sự thật về Thái Hà, hình nhà nguyện bị biến thành nơi ăn chơi sa đọa của cán bộ, công nhân viên. Rất nhiều công an và hàng rào sắt được đưa ra đối diện với đoàn biểu tình của giáo xứ Thái Hà.

Tin cho biết đoàn biểu tình đã đến văn phòng ủy ban nhân dân thành phố trên đường Lê Lai nhưng ở đây cán bộ từ chối không tiếp đơn khiếu nại, khiến họ phải kéo đến văn phòng tiếp dân trên đường Lý Thái Tổ. Sau đó đoàn biểu tình đã kéo ra đến bờ hồ Hoàn Kiếm trong khi một số linh mục được mời vào nói chuyện với đại diện Hà Nội tại phòng tiếp dân. Khi đoàn biểu tình đi ngang qua trụ sở báo Hà Nội Mới, tờ báo từng đăng bài vu khống người biểu tình yêu nước, họ đã dừng lại hô to khẩu hiệu phản đối trước khi tiếp tục biểu tình đến nhà thủy tạ.

Linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong trả lời báo chí quốc tế cho biết việc đòi hỏi quyền lợi của nhà dòng là hoàn toàn chính đáng bởi vì tu viện này là tài sản của nhà dòng, tài sản hợp pháp trước nay đến giờ chưa có quyết định thu hồi, trưng thu trưng mua nào từ phía nhà nước. Cuộc biểu tình diễn ra trong ôn hòa, và sau đó giáo dân lại kéo về nhà thờ Thái Hà để cầu nguyện.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}