TUYÊN CÁO CỦA TUỔI TRẺ YÊU NƯỚC VỀ VIỆC ÐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM KẾT TỘI ÐINH NGUYÊN KHA VÀ NGUYỄN PHƯƠNG UYÊN

@ 1 July 2013 03:42 PM
Tin Sài Gòn - Trong những ngày qua ở Sài Gòn người ta thấy xuất hiện nhiều truyền đơn ủng hộ cho hai sinh viên trẻ Nguyễn Phương Uyên và Ðinh Nguyên Kha. Hôm nay SB-TN nhận được tuyên cáo của nhóm Tuổi trẻ yêu nước về việc đảng Cộng sản Việt Nam kết tội hai sinh viên Ðinh Nguyên Kha và Nguyễn Phương Uyên, nội dung như sau: Ngày 3 tháng 11 năm 2012, cơ quan an ninh điều tra, công an Sài Gòn và Long An họp báo đưa ra kết quả điều tra vụ án Nguyễn Phương Uyên, Ðinh Nguyên Kha và Nguyễn Thiện Thành về các hành vi tuyên truyền chống phá nhà nước, về việc rải truyền đơn tại Long An cùng với việc chế chất nổ. Qua đó nhà cầm quyền gán ghép Ðinh Nguyên Kha vào tội khủng bố cũng như một cách gián tiếp quy chụp Tuổi Trẻ Yêu Nước là khủng bố.

Ðể lên án hành động phi nhân của nhà cầm quyền cộng sản, nhóm Tuổi Trẻ Yêu Nước phản đối bản cáo trạng phiên tòa sơ thẩm ngày 16 tháng 5 kết tội sinh viên Ðinh Nguyên Kha 8 năm tù giam 3 năm quản chế và Nguyễn Phương Uyên 6 năm tù giam 3 năm quản chế, theo điều luật 88 bộ luật hình sự. Tuổi Trẻ Yêu Nước khẳng định đây là một phiên tòa phi nhân, bất chính, vi phạm bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền một cách trắng trợn khiến nhiều sinh viên cũng như 144 nhân sĩ trí thức đồng ký tên lên tiếng phản đối quyết liệt.

Hai thanh niên Phương Uyên và Nguyên Kha chỉ bày tỏ lòng yêu nước qua những bài thơ chống Trung cộng, những khẩu hiệu nói lên sự bất công áp bức của xã hội. Họ không có tội gì ngoài nguyện vọng được sống tự do và bảo vệ tổ quốc. Tuổi trẻ yêu nước yêu cầu nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam thả tự do cho hai sinh viên này ngay lập tức. Nhóm Tuổi trẻ yêu nước cực lực lên án nhà cầm quyền đã dùng ônghiệp vụọ khai thác và trấn áp một cách tinh vi ép cung thanh niên Ðinh Nguyên Kha về tội khủng bố.

Tuổi trẻ yêu nước kính mong các cơ quan nhân quyền, cơ quan truyền thông quốc tế và tất cả những người yêu chuộng hòa bình, công lý khắp nơi trên thế giới xin hãy cùng lên tiếng bảo vệ những người dân Việt Nam đang bị cầm tù vì thực thi quyền tự do ngôn luận, theo đúng tinh thần hiến chương nhân quyền của Liên Hiệp Quốc đã thành lập để bảo vệ một nền hòa bình chung cho nhân loại.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}