TIN MẬT BỊ LỘ - CÔNG AN CỘNG SẢN VIỆT NAM RA LỆNH CHẶN FACEBOOK

@ 2 July 2013 08:14 AM
Tin Hà Nội - Văn thư Tối Mật của Tập Ðoàn Bưu Chính Viễn Thông Cộng sản Việt Nam gửi các đơn vị thành viên trên cả nước chỉ thị khẩn cấp ngăn chặn truy cập mạng xã hội Facebook vừa bị tiết lộ. Văn bản này chứng minh rằng việc Hà Nội ngăn chặn mạng xã hội Facebook là có thật và những lời phủ nhận bản tin bắt bớ này chỉ là để tuyên truyền và phản tuyên truyền. Trên văn thư mang số 2545 đề ngày 7 tháng 6, nội dung viết: Theo yêu cầu của cơ quan an ninh, để bảo đảm an toàn an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, ngăn chặn các thế lực thù địch và phản động lợi dụng mạng xã hội Facebook để tuyên truyền chống phá Ðảng và nhà nước, Tập đoàn VNPT yêu cầu các đơn vị khẩn trương thực hiện ngăn chặn truy nhập đến trang mạng xã hội Facebook theo danh sách địa chỉ IP, website gửi kèm. Văn thư gửi cho các công ty thành viên Công ty VDC, công ty VTN, công ty VMS, công ty VNP và các VNPT tỉnh và thành phố với chữ ký của phó tổng giám đốc Nghiêm Phú Hoàn.

Vào các ngày 17 và 18 tháng 6, cư dân mạng tại Việt Nam xôn xao vì không thể vào được Facebook từ máy tính của mình. Nhưng báo chí của CSVN thì lại biện minh rằng đảng không ra lệnh cấm sử dụng Facebook tại Việt Nam, và cho rằng những tin đồn này được tung ra làm giảm uy tín của đảng cộng sản Việt Nam. Nay việc văn thư này bị lộ ra cho thấy Tập đoàn VNPT làm theo lệnh của Bộ Công An cộng sản Hà Nội là chuyện có thật.

Hiện nay ước tính có trên dưới 15 triệu người ở Việt Nam vào mạng xã hội Facebook từ máy tính và điện thoại thông minh để nhắn tin, tiếp nhận và chia xẻ thông tin các loại. Dù bị nhà cầm quyền ngăn chặn, cư dân mạng nào biết cách vượt tường lửa đều có cách vào mạng Facebook. Hiện nay ở Việt Nam có nhiều nhóm chỉ dẫn cách vượt hàng rào của đảng để giúp người sử dụng Internet vào mạng xã hội Facebook.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}