LUẬT SƯ LÊ QUỐC QUÂN TUYỆT THỰC TRONG TÙ

@ 2 July 2013 09:00 AM
Tin Hà Nội - Tin từ gia đình cho biết Luật sư Lê Quốc Quân, Giám đốc công ty Giải pháp Việt Nam chuyên nghiên cứu và cung cấp thông tin thị trường, bị nhà nước Cộng sản Việt Nam cáo buộc tội trốn thuế và sẽ ra tòa vào ngày 9 tháng 7 tới đây. Ngoài Trung tâm Công lý và Nhân quyền Robert Kennedy do cháu gái cố Tổng thống Mỹ John F. Kennedy làm Chủ tịch và Cơ quan Hỗ trợ Dân chủ của Hoa Kỳ, đã có hàng chục tổ chức bảo vệ nhân quyền quốc tế lên tiếng phản đối vụ bắt giữ luật sư Quân, người được đề cử Giải thưởng Nhân quyền Robert F. Kennedy 2013.

Người nhà ông Quân cho biết ông đang nhịn ăn 7 ngày trong trại giam để tỏ lòng tri ân đối với những người ủng hộ ông. Ông Lê Quốc Quyết, em trai luật sư Quân cho biết LS Lê Quốc Quân đã nhịn ăn, chỉ uống nước và tịnh tâm cầu nguyện, tri ân tất cả những người đã quan tâm. Ðến ngày 30 tháng 7, anh sẽ ăn lại để lấy sức để ra tòa. Thân nhân ông Quân nói họ rất lo lắng cho tình trạng sức khỏe của luật sư Quân vì trong lúc ông chỉ uống nước mà trại giam vẫn tiếp tục hạn chế lượng nước sạch gia đình gửi vào cho ông. Ông Quyết cho biết các phạm nhân khác được nhận 15 đến 20 chai nước suối mỗi lần gửi, còn ông Quân chỉ được cho nhận 10 chai, theo chỉ thị của cấp trên.

Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam tố cáo ông Quân có các hoạt động nhằm lật đổ chính quyền, nhưng không chính thức truy tố ông về tội danh này. Nhiều nhà phân tích cho rằng các cáo buộc về tội trốn thuế dành cho nhà hoạt động Lê Quốc Quân mang động cơ chính trị nhằm đàn áp tiếng nói đối lập với đảng CSVN.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}