TINH THẦN NGUYỄN PHƯƠNG UYÊN VỮNG VÀNG TRONG TÙ

@ 4 July 2013 08:19 AM
Tin Long An - Sáng nay gia đình và bạn bè, những người ủng hộ sinh viên yêu nước Nguyễn Phương Uyên đã đến Long An thăm Phương Uyên trong trại giam. Những người đi thăm cho biết tinh thần của Uyên vẫn rất vững vàng, tuy điều kiện sống ở phòng giam hiện nay tệ hơn trước. Sau khi từ Long An về đến Sài Gòn, bà Dương Thị Tân, vợ ông Nguyễn Văn Hải tức blogger Ðiếu Cày cho biết bà đã đi thăm Phương Uyên cùng với gia đình Phương Uyên và Nguyên Kha. Phương Uyên thì được cho vào thăm bình thường nhưng Nguyên Kha và Ðinh Nhật Uy thì chưa, lý do là còn trong giai đoạn điều tra nên công an VC không cho gặp.

Còn Phương Uyên thì vẫn được thăm theo đúng thủ tục, và cũng được nói chuyện. Mỗi người nói một câu thăm hỏi em và thấy tinh thần em rất tốt. Bà Tân cho biết phong thái của Phương Uyên rất là đĩnh đạc so với tuổi tác của em, thực sự đã làm mọi người khâm phục ý chí cũng như tác phong của em. Em đã yêu cầu cho em giấy, mực, sách vở gửi vào để học cho khỏi quên những kiến thức còn đang dang dở.

Buồng giam thì tối tăm chật hẹp, không được sạch sẽ và không được sáng sủa như trước. Gia đình khuyên em nên khiếu nại nhưng em rất vui khi có bạn bè và mọi người quan tâm. Cuộc viếng thăm kéo dài nửa tiếng đồng hồ, Công an cũng không làm khó dễ gì. Luật sư thì cho biết tòa sẽ xử phúc thẩm vào cuối tháng 7, nhưng đây là chỉ theo phỏng đoán của luật sư thôi, chứ họ cũng chưa cho gia đình hai em Phương Uyên và Nguyên Kha một văn bản nào cả.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}