THÊM NGƯỜI CHẾT VÌ NHIỄM H1N1 Ở HẬU GIANG

@ 4 July 2013 01:00 PM
TIN VĨNH LONG - Thêm một người chết vì nhiễm cúm H1N1, trường hợp tử vong đầu tiên vì loại virus này tại tỉnh Hậu Giang. Nạn nhân là ông Lý Văn Thanh 58 tuổi, ngụ tại huyện Long Mỹ. Báo Thanh Niên cho biết, ông Thanh nhiễm bệnh trước đó khoảng 10 ngày với triệu chứng đau nhức đầu, ho nhiều và sốt cao. Bệnh nhân đã được đưa đến phòng mạch tư của bác sĩ để khám, nhưng tìm không ra bệnh. Khi bệnh tình trở nặng, ông Thanh mới được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Long Mỹ. Tại đây, người ta mới khám phá ra, ông bị nhiễm virus cúm H1N1. Ông được chuyển đến bệnh viện Cần Thơ điều trị nhưng không cứu kịp. Ngày 27 tháng 6, ông Thanh chết trên giường bệnh.

Trước đó khoảng hai tuần lễ, tỉnh Vĩnh Long đã có một người chết vì cúm H1N1. Bệnh nhân tên Nguyễn Văn Luông, ngụ tại thành phố Vĩnh Long được người nhà đưa vào Bệnh viện Gia Ðịnh điều trị nhưng đã qua đời vào ngày 14 tháng 6. Ðây là trường hợp chết người đầu tiên tại tỉnh Vĩnh Long vì cúm H1N1. Người nhiễm H1N1 và chết sau ông Luông vài ngày tại thị xã Vĩnh Long là một phụ nữ tên Phạm Thị Lài 45 tuổi, cư dân huyện Mang Thít. Theo bác sĩ giám đốc bệnh viện Vĩnh Long, bà Lài nhập viện với triệu chứng sốt cao, khó thở, nghi bị viêm phổi.

Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân bị nhiễm virus H1N1. Trưa ngày 16 tháng 6, bà Phạm Thị Lài qua đời trên giường bệnh. Người nhà nạn nhân cho biết trước đó bà Lài mua gà làm sẵn ở chợ gần nhà để dùng. Ðó cũng là lúc gà vịt trong khu vực chết vì dịch hàng loạt. Chỉ một ngày sau khi dùng thịt gà này, bà Lài lên cơn sốt kéo dài. Năm ngày sau, bà mới được đưa vào bệnh viện cứu cấp thì đã quá muộn.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}