PHÓNG SỰ ÐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: CỘNG SẢN DÙNG HÌNH THỨC BIỆT GIAM VÀ KHỦNG BỐ TINH THẦN VỚI NGUYỄN PHƯƠNG UYÊN VÀ ÐINH NGUYÊN KHA

@ 4 July 2013 08:32 PM
Hôm nay trong tiết mục phóng sự từ trong nước, thông tín viên SB-TN gửi ra bản tin về tình trạng hai em Nguyễn Phương Uyên và Ðinh Nguyên Kha bị biệt giam,...(video insert)

Tin từ Trại giam của Công an Long An cho biết sinh viên Nguyễn Phương Uyên đã trải qua hơn 2 tuần lễ bị biệt giam trong phòng tối, nơi chỉ có một cửa sổ nhỏ bằng một bàn tay cho ánh sáng lọt vào. Công an Cộng sản Việt Nam đang dùng hình thức này để khủng bố tinh thần của sinh viên Nguyễn Phương Uyên, nhằm ép cô phải hoàn toàn nhận tội và chấp nhận bản án do phiên tòa ô nhục của chế độ ngày 16 tháng 5 vừa qua. E ngại rằng trong bản kháng cáo, tuyên bố không chấp nhận sự mờ ám của phiên tòa này, nên công an đang ra sức khủng bố tinh thần Nguyễn Phương Uyên nhằm buộc cô phải hoàn toàn chấp nhận cáo trạng đã đưa ra.

Một nhân viên công an ở Long An cho biết buồng giam này rất hẹp, chật chội, dơ bẩn và thiếu không khí. Phương Uyên đã bị biệt giam hơn 2 tuần lễ như một tù nhận bị trừng phạt mà không hề phạm sai lầm nào trong khi chờ kháng cáo. Ở cùng Phương Uyên là một thường phạm được công an cho giam chung để theo dõi, cũng như thăm dò tư tưởng của Phương Uyên.

Chế độ ngụy quyền Cộng sản Việt Nam đang hết sức tức giận trước việc Phương Uyên cứng cỏi trước phiên tòa, vạch ra những chứng cứ giả tạo của tòa án Cộng sản Việt Nam và quyết kháng án.

Tương tự như vậy, Ðinh Nguyên Kha hiện nay cũng thường xuyên bị quản giáo hăm dọa cũng như cho côn đồ trong trại giam khủng bố tinh thần, nhằm ép Kha phải bỏ đi lời tuyên bố trực diện chống Ðảng Cộng sản Việt Nam. Viên công an giấu tên này cũng cho biết, việc bắt Ðinh Nhật Uy nhằm tìm các manh mối, ghép tội khủng bố cho Uy và Kha nhằm che lấp đi tư thế chống Ðảng cộng sản của Ðinh Nguyên Kha và Ðinh Nhật Uy.

Trong khi đó, sự ủng hộ của giới trẻ trong nước với tinh thần của Nguyễn Phương Uyên và Ðinh Nguyên Kha vẫn lan truyền mạnh mẽ. Mới đây vào giữa tháng 6, một nhóm du lịch đường bộ ở Tây Bắc Việt Nam đã thực hiện một chuyến đi kèm với việc rải và dán các truyền đơn vinh danh Phương Uyên và Nguyên Kha dọc theo một lộ trình dài hơn trăm cây số. (SBTN)

{nl}{nl}{nl}