SÀI GÒN MƯA LỚN, NƯỚC NGẬP MÊNH MÔNG, ÐƯỜNG KẸT CỨNG

@ 5 July 2013 06:28 PM


Tin Sài Gòn - Tại miền nam ở thành phố Sài Gòn, bắt đầu từ 4 giờ chiều hôm nay cơn mưa lớn kéo dài hơn 3 tiếng đồng hồ khiến nhiều tuyến đường ở khu vực các quận 5, 6, 10, 11, Tân Phú của thành phố ngập nặng, nhiều xe chết máy, kẹt xe kéo dài ở các ngã tư, ngã sáu. Rất nhiều đường bị ngập nặng dù trời đã ngớt mưa; đặc biệt là trên đường Hòa Bình, đoạn qua công viên Ðầm Sen. Người dân ở đây cho biết cứ trời mưa là khu vực này lại bị ngập nhưng tình hình hôm nay là tồi tệ nhất. Một người dân cư ngụ ở quận Bình Tân cho biết họ đã quá quen với việc lội sông ở đoạn đường này, nhưng hôm nay thì nước lên quá cao. Có chỗ cao tới ngực, xe máy thì bị ngập hẳn giữa dòng nước đen kịt.

Nhiều người lần đầu tiên qua khu vực này thì cũng choáng váng với hiện trạng nơi đây. Tại nhiều tuyến đường bị ngập kéo dài, người dân phải căng mình ra chịu trận giữa trời mưa và mùi hôi thối của nước cống trào lên. Sau khi vượt qua được đoạn đường ngập, người thì dắt bộ tìm chỗ sửa xe, người có đồ nghề mang theo thì cặm cụi lau chùi bugi rồi cố gắng đạp cho máy nổ. Chỉ các tiệm sửa xe được mùa làm ăn và các cửa hàng khác thì không làm ăn gì được.

Ngoài ra, tình trạng mưa lớn cũng gây ngập nặng ở khu vực bùng binh Cây Gõ quận 6. Nơi đây lại đang xây một cầu vượt bằng thép nên mặt đường bị rào chắn khiến giao thông trở nên hỗn loạn. Dòng xe tăng cao trong giờ cao điểm cộng với trời mưa, đường ngập, xe chết máy khiến khu vực này xảy ra kẹt xe trầm trọng. Lượng mưa ngày hôm nay lên đến 105 milimét gây ngập ở nhiều nơi.

{nl}{nl}{nl}