PHÓNG SỰ ÐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: NẠN BUÔN NGƯỜI Ở VIỆT NAM NGÀY CÀNG TĂNG

@ 5 July 2013 07:01 PM
Theo một báo cáo của ngành công an Cộng sản Việt Nam, nạn mua bán người ở trong nước đang diễn ra ngày một nhiều hơn, và ngày càng quốc tế hóa. Ở Việt Nam đã xuất hiện tội phạm mua bán người núp bóng dưới hình thức đưa đi xuất cảng lao động, xem mặt chọn vợ, kết hôn giả hoặc mua bán nội tạng, bào thai. Ðó là nội dung báo cáo của Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm Cộng sản Việt Nam đưa ra vào ngày hôm qua. Phó chánh văn phòng thường trực phòng chống tội phạm và ma túy, Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm cho biết không chỉ xảy ra mua bán phụ nữ, trẻ em chiếm trên 80%, mà cả mua bán đàn ông, mua bán trẻ sơ sinh, trẻ trong bào thai, mua bán nội tạng, đẻ thuê.

Việt Nam hiện nay vừa là địa bàn phạm tội, vừa là địa bàn trung chuyển đi các nước thứ ba. Ðối tượng phạm tội có thể là người ngoại quốc hoặc những người từng là nạn nhân của mua bán người. Theo thống kê, từ năm 2005 đến nay cả nước xảy ra hơn 3200 vụ phạm tội mua bán người với gần 5600 đối tượng, lừa bán hơn 7000 nạn nhân. Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm cũng đưa ra một số thủ đoạn đáng chú ý của các đối tượng buôn bán người, trong đó có việc lợi dụng địa bàn miền núi vắng vẻ, một số đối tượng người Việt cấu kết với người Trung Cộng tổ chức thành từng toán đột nhập nhà dân, giết người thân, chiếm đoạt, bắt cóc trẻ em. Chỉ riêng trên địa bàn Hà Giang vùng cao phía Bắc Việt Nam, từ năm 2007 đến nay đã phát giác 115 vụ, chiếm đoạt 142 nạn nhân, làm chết bảy người và bị thương ba người.

Ngoài ra tình trạng mua bán người sang Trung Cộng, Nam Hàn, Ðài Loan dưới dạng tổ chức xem mặt chọn vợ hoặc kết hôn giả cũng tăng nhanh. Ðột biến gần đây là tình trạng mua bán trẻ sơ sinh, trẻ còn trong bào thai. Báo cáo cũng cho biết là người Việt cũng bị bán đi cho đường dây đưa người sang Trung Cộng mổ lấy nội tạng. Ngành công an Cộng sản Việt Nam cũng bộc lộ sự bất lực cho biết họ không đủ sức kiểm soát được tình hình mua bán con người ngày càng phức tạp này. Ðặc biệt là công an hiện không thể đối phó được các thủ đoạn mới của các đường dây mua bán người núp bóng dưới dạng xuất cảng lao động, được cấu tạo bởi 2 đảng cộng sản là CSVN và Trung cộng.

Giới mua bán người đang kiểm soát rất nhiều các đầu mối giả dạng tuyển dụng lao động, đưa người ra nước ngoài. Nhiều nạn nhân khi ra nước ngoài bị các băng nhóm mua bán người thu giữ giấy tờ, rồi không làm các thủ tục cư trú, bắt lao động cưỡng bức và lạm dụng tình dục. Rất nhiều người Việt đã bị mất tích không còn tìm thấy qua các đường dây mua bán người này.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}