THÁNH THẤT CAO ÐÀI LONG BÌNH, HUYỆN GÒ CÔNG BỊ TẤN CÔNG

@ 6 July 2013 02:17 PM
Tin Gò Công - Những vị cai quản và một số tín hữu tại Thánh thất Cao Ðài Long Bình huyện Gò Công tỉnh Tiền Giang, không theo Hội đồng Chưởng Quản tức nhóm bị cho là của Nhà nước dựng lên, vào sáng hôm qua đã bị một nhóm người đến phá cửa Thánh thất, trói và bắt đưa đi. Chánh trị sự Lê Văn Ngọc Diệp phụ trách Thánh thất Cao Ðài Long Bình, Gò Công tỉnh Tiền Giang cho biết vào lúc 7 giờ 45 sáng, ban cai quản thuộc Hội đồng Chưởng quản tỉnh Tiền Giang đã kéo đến rất đông và không mặc đồ đạo, chỉ mặc thường phục. Họ kết hợp với huyện đội phá cửa tông vào đánh những người bị bắt đến ngất xỉu. Sau đó họ dùng một chiếc xe chở cát đá phá cổng chính vào. Lúc đó bên trong có chừng 60 người, và họ bắt đi tất cả 6 người. Mục đích của ban cai quản là muốn cướp thánh thất của nhóm Cao Ðài nguyên thủy.

Trước việc bị bắt như thế người tín đồ Cao Ðài ở Thánh thất Long Bình, Gò Công lên tiếng cho rằng làm như thế là vi phạm pháp luật và phía những người bị bắt sẽ làm đơn khiếu nại, nhưng sau đó họ mới phát giác ra trong nhóm người mặc thường phục đến phá cổng thánh thất Long Bình có cả công an, cho thấy đây là việc đã được sắp xếp trước. Từ năm 1975 đến nay, tất cả những tín đồ Cao Ðài thuần túy bị Nhà nước CS Việt nam đặt ra ngoài vòng pháp luật. Nhà nước chỉ công nhận những tổ chức nào do Ðảng và nhà cầm quyền dựng lên mà thôi.

Tình trạng cướp Thánh thất như ở Long Bình, Gò Công tỉnh Tiền Giang lâu nay vẫn diễn ra tại một số cơ sở của đạo Cao Ðài ở nhiều nơi trên cả nước. Hồi năm ngoái là vụ ở Thánh thất Cao Ðài Phù Mỹ ở Bình Ðịnh. Gần đây là vụ Thánh thất An Ninh Tây ở Long An. Tuy nhiên Thánh thất An Ninh Tây nay vẫn còn thuộc những tín hữu chơn truyền không bị phía Cao Ðài quốc doanh cưỡng đoạt.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}