HÀNG TRĂM, HÀNG NGÀN NGƯỜI TRUNG CỘNG ÐẾN VŨNG TÀU LẤY VỢ VIỆT

@ 6 July 2013 02:18 PM
Tin Bà Rịa Vũng Tàu – Sự việc xảy ra từ lâu, nhưng mãi đến nay công an VC tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu mới xác nhận tin nói hàng ngàn người Trung Cộng đã có mặt tại tỉnh này, sống chen giữa các khu dân cư. Nhiều người lấy vợ Việt, rồi núp bóng vợ làm ăn trái phép. Có người còn dùng giấy tờ giả để rút tiền ở ngân hàng.

Tại cuộc họp kín với Ủy Ban Quốc Phòng và An Ninh của Quốc Hội Cộng sản Việt Nam, người đại diện của công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xác nhận rằng hiện có trên 2150 người ngoại quốc đang sinh sống tại địa phận tỉnh này, đa số là người Trung Cộng và Ðài Loan. Ông này cũng cho hay rất nhiều người cưới vợ Việt Nam nhưng không làm hôn thú, mặc dù đã sinh con. Các ông chồng người ngoại quốc này bỏ tiền và núp bóng vợ Việt Nam mở nông trại trồng trọt và chế biến thủy hải sản. Bọn này đem theo những âm mưu qua các sản phẩm chứa chất độc để đầu độc dân chúng Việt Nam.

Phúc trình của công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu còn nói rằng số người Trung Cộng và Ðài Loan làm việc chui chiếm hơn 40%. Phúc trình cảnh cáo về tệ nạn người Trung Cộng và Ðài Loan chuyển tiền trái phép, sử dụng giấy tờ giả để rút tiền từ máy tự động của các nhà băng.

Trong khi đó khu phố Tàu mọc lên giữa trung tâm khu công nghiệp tỉnh Bình Dương ngày càng sầm uất, phồn thịnh. Hàng ngàn người Trung Cộng đến Bình Dương làm việc tại các nhà máy có chủ người Trung Cộng. Hết giờ làm việc, họ về làm việc tại nhà hàng, khách sạn, tiệm ăn, trường học do họ làm chủ. Cũng tại khu phố Tàu, người ta thấy mọc lên nhiều trung tâm giảng dạy tiếng Tàu dành cho người địa phương.

Ði trong phố Tàu tại Bình Dương, người dân Việt tưởng như đang đứng giữa đất nước Trung Cộng xa lạ. Trong khi đó nhà cầm quyền CSVN tỏ ra bình thản như không có chuyện gì xảy ra.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}