LUẬT SƯ LÊ QUỐC QUÂN GỞI THƯ KHẲNG ÐỊNH QUAN ÐIỂM TRƯỚC KHI RA TÒA

@ 7 July 2013 12:23 AM
{nl}

Hà Nội - Từ nhà tù Hỏa Lò Hà Nội, Luật sư Lê Quốc Quân đã chuyển ra bên ngoài một lá thư, khẳng định quan điểm của ông trước phiên xử dự trù diễn ra vào ngày 7 tháng 9 tới đây. Bản chụp lá thư đã được gửi đến các đài Việt ngữ tại hải ngoại có nội dung như sau:

Kính gửi đồng bào trong và ngoài nước.
Từ trại giam Hỏa Lò Hà Nội, tôi xin gửi lời cám ơn đến tất cả những ai đã yêu thương, lên tiếng giúp đỡ và cầu nguyện cho tôi suốt thời gian qua. Tôi xin khẳng định rằng mình hoàn toàn vô tội. Tôi yêu nước bằng việc làm cụ thể là đóng thuế đầy đủ, dù đó là một điều ngu ngốc trong tình hình tham nhũng và cơ chế quản lý ngân sách như hiện nay.
Tôi là nạn nhân của các quyết định và hành vi chính trị. Ðể sống đúng sự thật và tin yêu của đồng bào, tôi nguyện sẽ bảo vệ sự lương thiện và lý tưởng của mình trong mọi hoàn cảnh, đặc biệt trong phiên tòa [được gọi là] “công khai” vào ngày 9 tháng 7 sắp tới.
Với lòng tri ân sâu nặng Tổ quốc và đồng bào Việt Nam,
ký tên Ls. Lê Quốc Quân.

Bức thư tay do Luật sư Lê Quốc Quân bị vò nát, cho thấy ông đã phải lén lút mới chuyển được bức thư này ra ngoài. Nhiều tổ chức nhân quyền và các tổ chức phi chính phủ đã lên tiếng đòi hỏi nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam trả tự do cho Luật sư Lê Quốc Quân, nhưng Hà Nội tố cáo ông tội trốn thuế và cho rằng ông không phải là một tù nhân lương tâm mà chỉ là một vụ xử dân sự.(SBTN)