GIA ÐÌNH BẢO LÃNH CHO ÐINH NHẬT UY TẠI NGOẠI

@ 7 July 2013 12:28 AM
{nl}

Tin Long An - Cha mẹ của em Ðinh Nhật Uy và cũng là cha mẹ của Ðinh Nguyên Kha, hôm qua đã ký Ðơn bảo lãnh tại ngoại gởi đến Cơ quan điều tra, Viện kiểm sát và Tòa án tỉnh Long An để xin bảo lãnh cho Ðinh Nhật Uy được tại ngoại để có thể tiến hành đám cưới với cô Nguyễn Thị Kim Ngân, như đính ước của cả hai gia đình, vào ngày 28 tháng 7 sắp tới. Tin cho biết đơn đã được điều tra viên của cơ quan điều tra tỉnh Long An tiếp nhận, nhưng vẫn chưa rõ là Công an tỉnh Long An có chấp nhận cho Ðinh Nguyên Uy được tại ngoại hay không.

Lá đơn ký tên ông Ðinh Văn Chuộn va bà Nguyễn Thị Kim Liên, thường trú tại thành phố Tân An tỉnh Long An, bị bắt ngày 15 tháng 6 theo điều 258 bộ Luật hình sự, mà nhiều người cho rằng Công an đã bắt đương sự để làm áp lực lên người em là Ðinh Nguyên Kha đang bị truy tố về tội khủng bố. Theo tin từ gia đình, Ðinh Nhật Uy sẽ làm đám cưới vào ngày 28 tháng 7 và mọi công việc chuẩn bị cho ngày trọng đại này đã được hai gia đình sắp xếp xong từ trước. Ðinh Nhật Uy còn là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án của Ðinh Nguyên Kha và Nguyễn Phương Uyên, có đơn kháng cáo đòi lại tài sản, đang được tòa án tại Sài Gòn chuẩn bị đưa ra xét xử Phúc thẩm.

Tưởng cũng nên nhắc lại là cách đây vài ngày, Tổ chức Bảo vệ Phóng viên thế giới đã lên tiếng bày tỏ lo ngại trước việc Hà Nội bắt giữ và điều tra blogger Ðinh Nhật Uy. Ông Bob Dietz của tổ chức này tuyên bố Ðinh Nhật Uy là blogger thứ ba bị bắt trong vòng một tháng trở lại đây, dấu hiệu cho thấy các cuộc đàn áp đang lên cao của chế độ này.(SBTN)