THIẾT BỊ TRUNG CỘNG 'KHỐNG CHẾ' VIỄN THÔNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

@ 15 July 2013 06:26 AM
TIN HÀ NỘI - Gần như toàn bộ máy móc mà các công ty viễn thông tại Việt Nam đang sử dụng là sản phẩm do hai công ty Huawei và ZTE của Trung Cộng sản xuất. Báo cáo mới nhất của Hiệp Hội An Toàn Thông Tin của CSViệt Nam về an ninh thông tin cho biết, hiện có 6/7 công ty viễn thông ở Việt Nam đang sử dụng máy móc do Huawei và ZTE cung cấp. Cũng theo báo cáo vừa kể, trên toàn Việt Nam, hiện có khoảng 30,000 trạm thu phát sóng (BTS) đang sử dụng máy móc của Huawei và ZTE.

Hồi tháng 10 năm ngoái, Ủy Ban Tình Báo Hạ Viện Hoa Kỳ chính thức lên tiếng cảnh báo các doanh nghiệp Hoa Kỳ ngưng làm ăn với Huawei và ZTE. Ðây là hai công ty hàng đầu của Trung Cộng, chuyên cung cấp máy móc cho lĩnh vực viễn thông. Ủy Ban Tình Báo Hạ Viện Hoa Kỳ cho rằng máy móc, công nghệ của Huawei và ZTE có thể gây ra mối de dọa an ninh đối với Hoa Kỳ. Sau Hoa Kỳ, Huawei và ZTE đang gây lo ngại tương tự khắp Châu Âu và Úc.

Tại Việt Nam, ông Trịnh Ngọc Minh, một viên chức của Hiệp Hội An Toàn Thông Tin cho rằng, tình trạng gần như tất cả các công ty viễn thông ở Việt Nam đang sử dụng sản phẩm do Huawei và ZTE sản xuất là mối lo về an ninh, an toàn cho viễn thông Việt Nam. Hiệp Hội An Toàn Thông Tin CSViệt Nam loan báo, trong 12 tháng vừa qua, xu hướng tội phạm mạng nhắm đến các tổ chức và doanh nghiệp với mục đích phá hoại kinh tế gia tăng rất nhanh.

Riêng 6 tháng đầu năm nay, có 2,638 loại virus máy tính mới xuất hiện, lây nhiễm trên khoảng 4.3 triệu máy tính tại Việt Nam và gây tổn thất khoảng 8,000 tỉ đồng. Ðã có khoảng 425 website của doanh nghiệp và tổ chức bị tin tặc tấn công. Ðáng lưu ý là nhiều máy chủ của các cơ quan chính phủ cũng bị tấn công. Trong đó có 395 máy chủ âm thầm bị kết nối ra nước ngoài một cách thường trực để đánh cắp thông tin mật.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}