NHIỀU TỔ CHỨC QUỐC TẾ LÊN TIẾNG BÊNH VỰC LUẬT SƯ QUÂN

@ 15 July 2013 07:18 AM


Gần đến ngày diễn ra phiên tòa xét xử luật sư Lê Quốc Quân, nhiều tổ chức quốc tế đã lên tiếng đòi trả tự do cho Lê Quốc Quân. Công đồng Công giáo ở Việt Nam cũng như ở nhiều nước như Mỹ, Úc đã liên tục tổ chức các buổi Thánh lễ cầu nguyện cho luật sư Lê Quốc Quân. Hơn một chục tổ chức bảo vệ nhân quyền quốc tế khác đã gửi thư đến Ðại diện Cấp cao phụ trách chính sách ngoại giao và an ninh của Liên hiệp Châu Âu, bà Catherine Ashton, đề nghị gửi một phái đoàn cấp cao đến Việt Nam tham dự phiên xử luật sư Quân.

Thỉnh nguyện thư của 12 tổ chức bao gồm Phóng viên Không biên giới thúc giục Liên Hiệp Âu Châu phải lên tiếng yêu cầu Việt Nam trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho vị luật sư có tên trong danh sách của Liên hiệp Châu Âu về Các Tù nhân đáng Quan tâm.

Vụ án của luật sư Quân là trường hợp gần đây nhất trong loạt truy tố các blogger, các nhà hoạt động dân chủ, và những người phê phán nhà nước Cộng sản Việt Nam. Hồi tháng 5, Hà Nội tuyên án hai sinh viên chống Trung Cộng tổng cộng 14 năm tù về tội danh tuyên truyền chống nhà nước. Tiếp sau đó, ba blogger Trương Duy Nhất, Phạm Viết Ðào, và Ðinh Nhật Uy lần lượt bị bắt về tội danh lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}