SỢ CHẤT ÐỘC, BỘ TRƯỞNG NÔNG NGHIỆP KHÔNG DÁM ĂN BÚN

@ 19 July 2013 03:09 AM
Tin Hà Nội - Bộ trưởng Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn Cộng sản Việt Nam tiết lộ với báo chí rằng đương sự không dám ăn bún bán ngoài tiệm. Ðây là một trong những viên chức chỉ huy về an toàn thực phẩm của Hà Nội. Viên bộ trưởng này tiết lộ điều đó trong hội thảo về quản lý phẩm chất sản phẩm nông nghiệp và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Trước đó, kết quả kiểm tra được báo chí loan tải cho thấy giống như nhiều loại thực phẩm khác, bún được pha chế nhiều loại gia vị nguy hại cho sức khỏe. Cũng giống như nhiều hội nghị, hội thảo về phẩm chất, vệ sinh và an toàn thực phẩm, viên bộ trưởng phụ trách nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam lại tiếp tục đề nghị phải có các giải pháp thực sự hiệu quả. Phẩm chất, vệ sinh và sự an toàn của thực phẩm tại Việt Nam đã trở thành một vấn nạn càng ngày càng trầm trọng, đe dọa sức khỏe của tất cả mọi người. Ðáng chú ý là hệ thống các cấp hoàn toàn bất lực trong việc giải quyết vấn nạn này.

Năm ngoái tại Việt Nam có 5541 người bị ngộ độc thực phẩm phải vào bệnh viện, trong đó có 34 người tử vong. Từ đầu năm đến nay tại Việt Nam có 1,485 người ngộ độc, trong đó có 15 người chết. Cục trưởng Cục Bảo Vệ Thực Vật kể rằng cơ quan này mới lấy mẫu kiểm tra rau ngót và mướp đắng tại Hà Nội, Sài Gòn. Kết quả cho thấy có 7 trong số 25 mẫu rau ngót và 2 trong số 25 mẫu mướp đắng chứa dư lượng hóa chất, vượt quá số lượng cho phép. Trước sự chỉ trích càng ngày càng gay gắt từ phía dân chúng, viên bộ trưởng nông nghiệp, phát triển nông thôn yêu cầu từ nay tới cuối năm phải tập trung giám sát những loại nông sản, thủy sản thuộc nhóm sản phẩm gây nguy hại cao như rau và trái cây.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}