HỌC VIÊN PHÁP LUÂN CÔNG BỊ ÐÁNH ÐẬP

@ 24 July 2013 02:46 PM
Tin Sài Gòn - Một học viên Pháp Luân Công tại Sài Gòn vừa phải làm đơn tố cáo gửi đến các cấp công an vì những sách nhiễu, đánh đập, sỉ nhục mà người này phải chịu do công an chỉ đạo. Sau nhiều tháng kể từ cuối tháng ba vừa qua vì phải gánh chịu những hành động xua đuổi, bạo hành tại công viên nơi tập luyện, và công an cấu kết du đãng đánh đập phi pháp ngay tại cơ quan công an phường Bến Thành, ông Phạm Hữu Phước, một người thực hành Pháp Luân Công từ hơn ba năm qua. Ông Phước đã tố cáo về việc lạm dụng quyền lực, hành hung thô bạo của công an ập lên đầu người dân.

Ông cho biết ngày 25 tháng 6 ông và một số người tập luyện Pháp Luân Công ở công viên Tao Ðàn ở Sài Gòn thì bị Công an bắt về đồn ở Phường Bến Thành, chúng khóa trái cửa lại và dùng bạo lực uy hiếp đánh đập ông khoảng nửa tiếng đồng hồ. Trước đó nhiều lần ông và nhóm bạn tập luyện, đã bị xua đuổi hoặc bị thành phần côn đồ đánh đập ngay giữa công viên, Công an có thấy thì cũng làm ngơ bỏ đi chỗ khác mặc cho chúng gây chuyện hành hung.

Dù bị sách nhiễu, đánh đập nhiều lần đến như thế; nhưng những người tu theo Pháp Luân Công vẫn dùng lời lẽ ôn hòa giải thích cho những kẻ gây khó khăn, tấn công đánh đập họ, rằng việc thực hành Pháp luân công không hề bị nhà nước Cộng sản Việt Nam ngăn cấm bằng văn bản chính thức nên họ không làm gì phạm pháp. Ông nhấn mạnh các học viên Pháp Luân Công không hề có bất cứ việc làm gây rối xã hội nào, rõ ràng họ không có gì sai cả, nên việc cán bộ hay cơ quan nào đó gây khó khăn cho họ là không đúng luật pháp và vô lý.

Ông cho rằng Trung cộng đã áp lực Cộng sản Việt Nam để gây khó khăn cho học viên Pháp Luân Công. Tháng 11 năm 2011, Hà Nội đã kết án 2 học viên Pháp Luân Công 3 năm tù vì đã phát sóng chương trình của Ðài phát thanh Hy Vọng sang Trung Cộng. Hai người bị bắt và giam giữ 17 tháng trước khi bị đưa ra xét xử. Sau đó nhiều học viên Pháp Luân Công ở Việt Nam bị sách nhiễu, bị xua đuổi và bị đánh đập một cách dã man khi họ đến công viên luyện công.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}