Công an Vĩnh Long tiếp tục sách nhiễu thành viên liên tôn

@ 23 August 2013 02:43 AM
VRNs (22.08.2013) - Vĩnh Long -- Công an tĩnh Vĩnh Long tiếp tục sách nhiễu Hiền huynh Chánh trị sự Nguyễn Kim Lân, vì vị Chánh trị sự này là thành viên Các Chức Sắc Tôn Giáo Việt Nam.

Hiền tỷ Chánh trị sự Nguyễn Bạch Phụng cho biết, chiều hôm qua, 21.08 như sau: “Hôm nay vào lúc 10g30 phút, Thiếu úy Công an Nguyễn Phan Hải Trung mặc sắc phục đi cùng với một công an mặc thường phục, một Trưởng khóm, một bảo vệ dân phòng trực thuộc Phường 4 – TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, đưa thư mời Hiền Huynh Chánh Trị Sự Nguyễn Kim Lân đến công an Thành Phố VL để làm việc vào ngày 23.08.2013.

Nội dung: “Làm rõ một số vấn đề liên quan đến Liên Tôn”.

Hiền huynh Kim Lân không nhận thư, lý do: “Tôi đã trình bày rõ với Công an Phường, Tỉnh, Bộ, Cục đã làm việc với tôi vừa qua rồi, tôi là tôn giáo rất minh bạch, công khai, không có gì mờ ám mà phải làm rõ, vì vậy tôi không nhận thư và không đi”.

Công an Trung lập biên bản yêu cầu Huynh Kim Lân ký vào, Huynh Lân không ký, rồi tự họ ký với nhau và ra về.

Thật ra không có luật pháp nào cấm các tôn giáo liên kết với nhau, chỉ có nhà nước csVN chỉ đạo cho bộ phận công an làm những việc trái pháp luật nầy”.

Mục sư Nguyễn Mạnh Hùng khi nhận được tin này đã nhận định: “Ðoàn kết là sức mạnh của dân tộc, đó là truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam. Chính ông Hồ Chí Minh cũng đã từng kêu gọi: Ðoàn kết – đoàn kết – đại đoàn kết. Thành công – thành công – đại thành công trong 2 cuộc kháng chiến đã qua. Vậy tại sao bây giờ lại cấm công dân không được đoàn kết trong công cuộc xây dựng đất nước. Ðây là hành động chà đạp thô bạo lên quyền làm chủ đất nước của dân tộc Việt Nam từ bao đời nay.

Việc các tôn giáo hiệp một để cầu nguyện cho dân tộc Việt Nam là việc làm hợp hiến, và pháp luật Việt Nam cũng không cấm. Theo quy định pháp luật thì công dân chỉ không được làm việc gì mà luật pháp đã cấm, còn việc gì pháp luật không cấm thì có quyền tự do làm”.

Tin từ một chức sắc tôn giáo thuộc Công giáo cho biết, công an bộ đã đến một Tòa giám mục, đề nghị Tòa giám mục can thiệp để các chức sắc bên Công giáo không tham gia liên tôn, nhưng vị Giám mục này đã trả lời rằng, việc các tôn giáo liên kết với nhau là tốt. Ðó là một trong những mục tiêu của Giáo hội Công giáo tại Á Châu này.

Ðược biết, ngày 22.03.2013, Các Chức Sắc Tôn Giáo Việt Nam đã đưa ra Tuyên Bố Chung về tình hình Việt Nam và góp ý sửa đổi Hiến pháp 1992. Ngày 08.07.2013, các vị Chức sắc lại ra bản Lên Tiếng phản đối việc nhà cầm quyền dùng bạo lực, can thiệp vào nội bộ tôn giáo, ngay sau sự kiện công an yểm trợ chiếm thánh thất Cao Ðài giáo Long Bình. Ngày 06.08.2013, các Chức sắc lại tiếp tục công bố Bản Lên Tiếng về Nhân quyền tại Việt Nam tiếp tục bị vi phạm sau chuyến công du Hoa Kỳ của Chủ tịch nước, nhất là kêu gọi hủy bỏ Nghị Ðịnh 72, một nghị định vi Hiến.

Ngoài việc cùng nhau Lên Tiếng, các Chức sắc tôn giáo còn thường xuyên gặp gỡ nhau, cùng nhau cầu nguyện cho quốc thái dân an, cho người dân có được sự tôn trọng nhân phẩm tuyệt đối, cho đất nước có dân chủ và tự do. Các Chức sắc cũng cùng nhau thực hiện một số chương trình từ thiện cho trẻ em mắc bệnh ung thư, cho quý ông thương phế binh.

Việc nhà cầm quyền dùng công an để quấy nhiễu các chức sắc tôn giáo là một bằng chứng cho thấy nhà cầm quyền nhất quán trước sau như một là tiêu diệt tôn giáo.

PV. VRNs

{nl}{nl}{nl}