Translate this page: English French German Spanish Vietnam

Posted on 18 Apr 2020
On behalf of the Vietnamese-American Senior Association of Spokane and our Free Vietnamese people in the USA, we would like to express our deep and sincere gratitude to our beloved Vietnam War Veterans. You served, you fought side-by-side with the people of the Republic of Vietnam, to protect Freedom for our country. You sacrificed so much in the struggle against communism. As proud American citizens, we will never forget what you did and the courage you showed...--Medical Lake, WA June 16, 2019 at
            ending ceremony of The Moving Black Wall)

The Armed Forces Torched Light Parade, Spokane, WA 2017

Posted on 17 Jul 2019
Đã 80 năm, mỗi năm có một ít thay đổi và ngày nay đã trở thành cuộc diễn hành để tôn vinh những người lính của Quân Lực Hoa Kỳ gồm các quân chủng Hải Lục Không Quân cùng với hai lực lượng Thủy Quân Lục Chiến và Phòng Vệ Duyên Hải, làm nên Quân Lực Hoa Kỳ hùng mạnh nhất thế giới.

Posted on 31 Jan 2019
Đêm Thắp Nến Cầu Nguyện cho Việt Nam đã được tổ chức ngoài trời, giữa phố, Thứ Bảy 28 tháng 7-2018, ở downtown Spokane, sát cạnh tòa thị chính Spokane. Chưa khi nào ở downtown Spokane rợp cờ vàng bay phất phới trong gió chiều như thế. Điều này có gây thắc mắc cho nhiều khách bộ hành đi ngang qua plaza/công viên Spokane Tribal Gathering Place.
Posted on 10 Aug 2018
Trời đêm Spokane dịu mát. Hồn ta như những hàng thành quách cũ. Tường thành cũ phiến bia xưa, hồn dâu biển gọi trong cờ lau bay. Tiền nhân như hiển hiện ở đâu đây, theo tiếng hát tiếng đàn hiệu triệu "một người cất tiếng hô vang, vạn người cất tiếng hô vang, triệu người cất tiếng hô vang, thành tiếng sóng Bạch Đằng Giang"…

A strong Freedom Movement in Vietnam --- explosive, serious, violent, worrysome, but full of HOPE and excitement ! A dynamic generation of young
hi-tech people, intelligent, creative, energetic, strong-determined, suddenly engaged in a explosive anti-China movement, anti-communist, anti-government.
People call it a Democratic Revolution, with massive protests across the country.


Posted on 01 Aug 2018

The protests were widely welcomed by the Vietnamese diaspora, seen in parallel demonstrations by Vietnamese in many countries, including the United States, Canada, Australia, England, Germany, France, Poland, Norway, Finland, Japan, South Korea, Taiwan, and the Philippines.

Posted on 13 Jul 2018
9 bài bình luận về sự tàn ác của
đảng cộng sản Trung Quốc
www.9binh.com
Kết quả hình ảnh cho trung quá»c phá chùa tây tạng

Posted on 28 Jun 2018

Việt Nam có tất cả những thành tố căn bản của một cuộc cách mạng tiêu biểu: bất công xã hội, tham nhũng từ trên xuống dưới, giai cấp đảng viên cán bộ giầu có trong khi dân bình thường nghèo khổ, không có tự do dân chủ, dân làm nô lệ cho chánh quyền, nhân quyền bị trà đạp, hàng trăm tù nhân lương tâm đang bị giam cầm. Nông dân bị cướp đất, ngư dân bị cướp biển, mất phương tiện sinh sống. Sinh viên tốt nghiệp không có việc làm. Công an tự do bắt dân, đánh đập dân thoải mãi, bất kể đến pháp luật. Dân không biết cầu cứu ai, phải vùng lên tự cứu mình và con cháu.

Posted on 12 Jun 2018
Ải bắc quân thù kinh vó ngựa
Giáp vàng khăn trở lạnh đầu voi
Chàng ơi, điện ngọc bơ vơ quá
Trăng chếch ngôi trời, bóng lẻ soi..
..



Posted on 05 May 2018
The opera focused on two warrior sisters, Trung Trac and Trung Nhi, who are known for riding elephants into battles in 40 AD. The two are revered in Vietnamese Culture for their role in resisting the occupying Han Dynasty of China. “We come from a matriarchal culture,” Nguyen said.
Published: April 21, 2018, 7:25 p.m
By Nina Culver, The Spokesman-Review

Posted on 05 May 2018

Chính quyền ghi nhận sự chịu đựng, kiên cường của những người bỏ nước ra đi, trong nỗi sợ hãi bị nhà cầm quyền sát hại. Họ chọn định cư tại Spokane, hãnh diện trở nên công dân Mỹ gốc Việt. Spokane bắt đầu có Vietnamese Heritage Day từ năm 2016, đánh dấu bằng một bản Tuyên Ngôn và treo lên cờ vàng, gọi là cờ truyền thống và cờ tự do. Năm nay tôi lại được tái ban hành Tuyên Ngôn, vinh danh Cờ Tự Do. Một lần nữa, cờ vàng lại được vinh dự bay trên nóc Tòa Thị Sảnh Spokane, để tưởng nghĩ tới ước mơ của dân tộc Việt Nam về một
nền độc lập tự chủ, tự do và dân chủ cho Việt Nam.

Posted on 03 May 2018
Tôi làm bài thơ ấy tôi khóc, vậy mà họ cho tôi là phản động. Tôi phản động ở chổ nào? Cái đau khổ của con người, tại sao lại không được khóc? Bọn họ xúc phạm đến tình cảm thiêng liêng của tôi đối với người vợ mà tôi hằng yêu quý, cho nên vào năm 1956, tôi bỏ đảng, bỏ cơ quan,
về nhà để đi cày. ........
Màu tím hoa sim,
tím cả chiều hoang biền biệt
Posted on 09 Jun 2017

Cái cảm giác cầm cờ Tự Do đi diễn hành từ lúc hoàng hôn tới tối, giữa phố đêm lung linh, thật là tuyệt vời và cảm động. Cờ vàng ba sọc đỏ sáng lên giữa trời chiều và đèn đêm. Cờ vàng có gì uy nghi bất khuất kiên cường, mà khiến Việt cộng phải rượt đuổi khủng bố những ai mê "hoàng kỳ". Khiến chúng nó sợ hãi ruồng bắt dân yêu cờ vàng.

Posted on 30 May 2017

Vinh danh các chiến sĩ đã đóng góp và hy sinh trong cuộc chiến Việt Nam.


Posted on 03 May 2017
Thế kỷ thứ nhất, hai chị em Trưng Trắc khởi binh đánh đuổi quân Tàu xâm lược, khôi phục lại nền tự chủ cho nước nhà.  Thế kỷ thứ 10, Tướng Ngô Quyền hiển hách đánh quân Nam Hán vướng cọc sắt trên sông Bạch Đằng. Thế kỷ thứ 13, danh Tướng Trần Hưng Đạo lẫy lừng phá tan quân Mông Cổ, ba lần xâm lăng bờ cõi Việt. Thế kỷ thứ 15, anh hùng Lê Lợi phất cờ khởi nghĩa ở Lam Sơn, gian khổ 10 năm kháng chiến, giặc Minh phải lùi khỏi nước Việt, vốn xưng văn hiến đã lâu. Thế kỷ thứ 18, đại anh hùng Quang Trung Nguyễn Huệ lãnh đạo quân dân Đại Việt trong trận Đống Đa sấm sét, tiêu diệt gần 300,000 quân Thanh, thần tốc
trong 5 ngày, thống nhất Đất Nước trong tinh thần độc lập tự chủ.
Posted on 28 Apr 2017

Tinh thần nhớ ơn Quốc Tổ cũng nhắc nhở chúng ta vọng về cố quốc, mỗi người trong khả năng của mình, giúp cho công cuộc tranh đấu chung, chống lại cường quyền, san bằng bất công, sớm đưa đất nước ra khỏi cảnh lầm than bởi sự cai trị tàn bạo của chế độ cộng sản. Gần đây, thái độ hiếu chiến của Trung cộng phương Bắc, càng thôi thúc mỗi người chúng ta phải ý thức trách nhiệm đối với đất nước Việt Nam. Chúng ta cần tích cực hỗ trợ các phong trào tran đấu đang được tiến hành ở trong nước, chống lại Trung cộng xâm lược.


Hợp Ca:  Mẹ Việt Nam ơi chúng con vẫn còn đây

Posted on 28 Apr 2017
Việt Nam có nền văn minh cổ nhất ở Đông Nam Á. Tổ Tiên chúng tôi đã hiện diện từ 15,000 năm B.C. (Before Christ) trước tây lịch, là những người đầu tiên đã biết trồng cây và đóng tàu ca-nô vượt đại dương. Tổ tiên anh hùng của chúng tôi đã đánh trống đồng vang dội núi rừng, nhiều lần, nhiều lần chiến đấu chống giặc Tàu hiếu chiến xâm lăng, trong lịch sử. 

Chúng tôi muốn Việt Nam trở thành một quốc gia
văn minh TỰ DO. Cờ Truyền Thống và Tự Do này là một biểu tượng của hy vọng và tdo của cho người Việt Nam ở khắp mọi nơi đang tranh đấu mạnh mẽ –  trong tinh thần anh hùng của Tổ Tiên chúng tôi, là những tiền nhân đã sáng lập nên nước Việt Nam cách đây hơn 5000 năm.
Posted on 27 Apr 2017
(Bài số 1)  Bầu Cử 2016 Gây Chấn Động,  (Bài số 2) Tại Sao Ông Trump Thắng lớn?        (Bài số 3) Tại sao bà Hillary Thua Đậm,  (Bài số 4)  Ông Trump là Ai?  (Bài số 5) Khung Cảnh Tương Lai sau cuộc Tổng Tuyển Cử 2016 (Bài số 6) TPP và Toàn cầu hóa (Bài số 7) Trump và Vấn Đề Việt Nam
Posted on 05 Dec 2016
Người dân đang sống trong khốn đốn, hoang mang lo sợ và cả phẫn nộ vì các cơ quan chức năng vẫn ù lỳ chưa chính thức công bố nguyên nhân gây ra thảm họa; chính quyền địa phương thì im lặng một cách vô trách nhiệm đến ghê sợ; một số quan chức còn đưa ra những phát biểu ngang ngược, coi thường tính mạng con người và pháp luật.

Posted on 16 May 2016
Trong bài Bình Ngô Đại Cáo, Nguyễn Trãi có viết rằng "dẫu cường nhược có lúc khác nhau, song hào kiệt đời nào cũng có" (tuy cường nhược thì hữu bất đồng, nhi hào kiệt thế vị thường phạp), chúng ta đối với Tàu có lúc cường lúc nhược, nhưng mà hào kiệt của chúng ta không bao giờ thiếu.Mặc dù rằng có những lúc "nhân tài như lá mùa thu" nhưng mà cuối cùng, người Việt chúng ta cũng vượt (việt), vượt khổ, vượt khó, đứng lên! Có lúc vác cần câu mà đánh giặc, nhưng mà lúc nào cũng "gắn bó một lòng phụ tử , rót rượu ngọt để khao quân".
Posted on 15 May 2016
"Khi chạy trốn cộng sản, họ chẳng có gì mang theo, ngoại trừ lòng yêu chuộng cuộc sống Tự Do. Họ yêu chuộng lá cờ vàng, mà hàng triệu đồng bào đã đổ máu, cho chính nghĩa, mà lá cờ vàng là biểu tượng lâu đời của quốc gia Việt Nam. Và họ mang theo anh linh của Quốc Tổ Hùng Vương, và anh linh của các anh hùng liệt nữ của dân tộc. Thank You Freedom.  Thank You Spokane. Thank You America".



Posted on 22 Apr 2016
XÉT RẰNG, đại đa số những công dân Mỹ gốc Việt ở Spokane ghi nhớ truyền thống của họ, bằng cách vinh danh những nền tảng sáng lập nguyên thủy của Việt Nam vào ngày mồng 10 Tháng Ba Âm Lịch, và bằng cách ôm ấp thương yêu lá cờ vàng với ba sọc đỏ, còn được gọi là Cờ Truyền Thống và Tự Do của Việt Nam, lá cờ biểu tượng của cộng đồng công dân Mỹ gốc Việt; Lịch, và bằng cách ôm ấp thương yêu lá cờ vàng với ba sọc đỏ, còn được gọi là Cờ Truyền Thống và Tự Do của Việt Nam, lá cờ biểu tượng của cộng đồng công dân Mỹ gốc Việt;


Posted on 13 Apr 2016
Bề ngoài kiên cố vững chãi như chế độ cộng sản Liên Xô, những tưởng có thể ngàn năm trường trị, thế mà sau 73 năm tác oai tác quái, năm 1990 cũng phải cáo chung. Cộng sản Việt Nam khởi nghiệp năm 1945. Tính đến nay chế độ ấy đã thọ 71 tuổi. Chư hầu không thể qua mặt quan thày. Như thế, ngày tàn của chế đô độc tài độc đảng cộng sản Hànội đã điểm.
Posted on 12 Feb 2016
Kính nhờ quý vị quý bạn tiếp tay phổ biến tâm tư
đồng bào hải ngoại ưu ái gởi đồng bào quốc nội,
qua
25 audio Chúc Tết Bính Thân 2016
đính kèm --- gởi qua Emails, Paltalk, FaceBook, Yahoo/GmailGroups, Radio, Website, Blogs…
Nội dung các bài phát biểu (text) và AUDIO
sẽ được lần lượt gởi ra và lưu trữ tại
http://freevietnews.com/audio
Posted on 10 Feb 2016
Bao giờ, biết đến bao giờ gần 100 triệu con cháu bà Trưng bà Triệu, những người thừa hưởng truyền-thống bất khuất chống Bắc-phương của Ngô Quyền, Lý Thường Kiệt, Hưng Đạo Đại Vương, Lê Lợi, Nguyễn Trãi, Quang Trung, bao giờ chúng ta mới lại có dịp ngửng đầu hiên ngang bước muộn vào thế-kỷ thứ 21?
Posted on 09 Feb 2016
Từ ngàn xưa, người Việt Nam chúng ta vẫn tin tưởng có một Đấng Tối Cao, Đấng Tạo Hoá, Ông Trời, Thượng Đế hay Thiên Chúa...đã an bài mọi sự trong vũ trụ và đời sống con người: thời tiết vận hành, hết mùa Đông giá rét thì chuyển qua mùa Xuân ấm áp. Mặt trời lên đúng Ngọ thì dừng lại và chuyễn dần về chiều. Dù sống dưới chế độ Cộng Sản vô thần thì niềm tin đó cũng không bao giờ mất đi trong lòng mọi người. Sách Kinh Dịch viết:“Cùng tắc biến, biến tắc thông” khi đã đến tột cùng của hoạn nạn, đau khổ thì sẽ có biến chuyển và sẽ có hanh thông.
Posted on 09 Feb 2016
Dấu tích oai hùng nơi đồng bào hải ngoại lẫn đồng bào quốc nội  chính là những chồi non hy vọng báo hiệu một mùa Xuân đích thực cho Dân tộc. Chúng ta hãy cùng tranh đấu cho mục đích chung và cùng kiến tạo một mùa Xuân mới cho tổ quốc. Mùa Xuân đó là Việt Nam quang phục, Việt Nam dân chủ, Việt Nam tự do, Việt Nam nhân bản, Việt Nam là tiền đồ cha ông tranh đấu và trối lại, Việt Nam là niềm tự hào cho người Việt khắp nơi.

Posted on 08 Feb 2016
Những người cầm quyền Việt Nam vẫn ôm cứng  chủ thuyết cộng sản trong khi nhân loại đã vứt bỏ chủ thuyết này vào đống rác lịch sử, chỉ còn chế độ Bắc Hàn nửa điên nửa khùng, chế độ Lào muốn "thoát Trung", chế độ Cuba đang cầu thân với Mỹ và các nước Tây Phương, và chế độ Trung Cộng mượn lý luận và kỹ thuật đàn áp, gian trá của Mác Lê để nắm cổ dân Tầu mà không nhắc nhở gì tới Mác Lê. Khối xã hội chủ nghĩa còn lại vinh quang như thế đó!
Posted on 07 Feb 2016

Đây là collection các bài viết & audio suy niệm và cầu nguyện,
tản mác về đời sống và đức tin, với từng giòng suy tư sâu sắc qua những cuộc hành trình viễn mộng mà thực tế, dấn thân ở phương tây hay phương huyền bí, soi rọi nhiều góc cạnh đời thường hay cuộc đời trầm mặc tĩnh lặng của giới đạo sĩ. Tác giả là Nguyễn Tầm Thường, tức Linh mục Nguyễn Trọng Tước, vị tu sĩ xuất thân từ những nhóm
Chia Xẻ Lời Chúa đằm thắm thân mật ở vùng Tây Bắc Hoa Kỳ....

Posted on 21 Oct 2015

<< Previous 1 2 Next >>

...MORE COLLECTIONS

  • CORONAVIRUS collection
  • THANK YOU VIETNAM VETERANS
  • FLAG PARADE MAY 2018
  • Candlelight Vigil July 28-2018
  • Candlelight Vigil_Spokane 2018
  • Vietnam Freedom movement
  • www.9binh.com-- Trung cộng tàn ác
  • Kỹ Thuật Biểu Tình + Biểu Ngữ
  • GIAI AO THOI SU:TS Nguyen Xuan Nghia
  • Chàng ơi, điện ngọc bơ vơ quá!
  • VIETNAMESE HERITAGE DAY 2018
  • Proclamation 4-point, Spokane, WA 2018
  • Hữu Loan: cố thi sĩ bất khuất của Nhân Văn Giai Phẩm
  • Freedom Flag Parade Spokane 5/20/2017
  • (2) VIETNAMESE HERITAGE DAY 2017
  • Slideshow: My Nation - Dat Nuoc Toi
  • Vietnamese Heritage Day 2017, Spokane
  • PROCLAMATION+Vietnamese Heritage Day 2017
  • GS Vũ Quý Kỳ: Cuộc Bầu cử Hoa Kỳ 2016
  • Trung cộng làm cá chết, biển độc
  • Cố Gs Lưu Trung Khảo: Lạc Quan, Tin Tưởng và Hy Vọng
  • PARADE + VIETNAMESE HERITAGE DAY 2016
  • PROCLAMATION 2016 --SPOKANE
  • Trần Phong Vũ: Một chế độ bạo tàn, không tim óc
  • 25 AUDIO NHẬN ĐỊNH VÀ CHÚC TẾT 2016
  • Gs Nguyễn Ngọc Bích: Chế độ đã đến ngày tàn!
  • Gs Nguyễn Lý Tưởng: Cùng tắc biến, biến tắc thông
  • Đức Giám Mục Nguyễn Văn Long: Hãy cùng nhau đứng lên đáp lời sông núi!
  • Mặc Giao: Can trường cứu Nước cứu nhà!
  • Nguyễn Tầm Thường: suy niệm & cầu nguyện
  • AUDIO Hồi Ký, Bút Ký, Bình Luận
  • Chữ và Nghĩa (Đoàn Thế Ngữ)
  • 40 Năm: Lm Phan văn Lợi nghĩ gì?
  • Gs Vũ Quý Kỳ: 30/4/75 Lesson
  • GS Nguyễn Lý Tưởng: TS Roland Jacques & Quốc Ngữ
  • THƯƠNG TIẾC VIỆT DZŨNG!
  • Thi sĩ Nguyễn Chí Thiện
  • Collection 2_ Sinh Hoat Ca (32)
  • Collection 1_ Sinh Hoat Ca (40)
  • 28 AUDIO Quý Tỵ 2013 từ Hoa Kỳ
  • 70 NĂM TÂN NHẠC MIỀN NAM (1930-2000)
  • Công Giáo Miền Bắc chống nhà nước VC!
  • Mãi mãi dòng thơ HOA ĐỊA NGỤC
  • Tôi Phải Sống -- Hồi ký đời tù của Linh mục Nguyễn Hữu Lễ
  • Tiến sĩ Nguyễn văn Lương: HẠN CHẾ DU LỊCH & GỞI TIỀN
  • TỘI ÁC KINH KHỦNG của Đảng Cộng Sản Trung Quốc!
  • Buồm cao ghi dấu can trường
  • 4 cuốn Sách Pháp viết về 30-4-1975: Pierre Darcourt, Jean Lartéguy, Olivier Todd, Vanuxem
  • VIỆT KHANG: Lòng nào làm ngơ trước NGOẠI XÂM?
  • 33 BÀI NHẬN ĐỊNH & CHÚC TẾT ĐỒNG BÀO VIỆT NAM
  • THÁI HÀ đấu tranh quyết liệt!
  • LM Nguyễn văn Khải: giáo dân xông vào nơi hiểm nguy!
  • TS Nguyễn Xuân Nghĩa: Giờ Giải Ảo + Bên Kia Màn Khói
  • Ts Phan Văn Song: Tinh thần Đại Việt giữ nước và cứu nước
  • Ts Nguyễn Đình Thắng: Muốn thay đổi, phải hành động!


    Các Đài Phát Thanh Việt Ngữ
    hướng về Việt Nam:

    » VOA
    » BBC phát thanh từ Luân Đôn
    » RFI (Radio France Internationale)
    » RFA - Radio Free Asia
    » VERITAS - Chân Lý Á Châu
    » Đài Phật Giáo Việt Nam

    Các đài phát thanh từ Hoa Kỳ:

    » Radio Bolsa
    » Saigon Radio Hải Ngoại


    « FreeVietNews.com

  •  



      
      Services | © 2008 - 2024
    (1)