Translate this page: English French German Spanish Vietnam

Thu Hồi Thịt Bò Sống

Washington – ngày 29 tháng Bảy – 2021 – Cơ Quan Kiểm Tra An Toàn Thực Phẩm thuộc Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ (FSIS) mới thông báo rằng, công ty Greater Omaha Packing có văn phòng ở Omaha, Nebraska đã ra lệnh thu hồi khoảng 295,236 pound các sản phẩm thịt bò sống, có thể đã bị nhiễm vi khuẩn E. coli O157: H7. Các sản phẩm thịt bò sống được sản xuất vào ngày 13 tháng 7 năm 2021. Danh sách đầy đủ các sản phẩm và mã số của sản phẩm thịt bò bị thu hồi có thể xem tại đây:

https://www.fsis.usda.gov/sites/default/files/media_file/2021-08/026-2021-product-list.pdf

Các sản phẩm phải được thu hồi có mã số “EST. 960A” bên trong dấu kiểm định của USDA. Những mặt hàng này đã được phân phối cho các nhà chế biến khác ở Illinois, Indiana, Minnesota và Nebraska. Vấn đề được phát giác khi FSIS thu thập một mẫu sản phẩm thông thường và tìm thấy  có sự hiện diện của vi khuẩn E. coli O157:H7. Chưa có phúc trình nào cho thấy có phản ứng bất lợi do sử dụng các sản phẩm này.

E.coli O157:H7 là một loại vi khuẩn có khả năng gây chết người, có thể làm cơ thể khô nước, tiêu chảy ra máu và đau quặn bụng từ 2–8 ngày (trung bình là 3–4 ngày) sau khi bị nhiễm. Hầu hết bệnh nhân có thể hồi phục trong vòng một tuần, có người có thể bị suy thận, được gọi là hội chứng urê (HUS). Tình trạng này có thể xảy ra ở mọi người, ở mọi lứa tuổi, nhưng phần lớn xảy ra cho trẻ em dưới 5 tuổi và người lớn tuổi. Biểu hiện là dễ bị bầm tím, xanh xao và giảm lượng nước tiểu. Những người gặp phải các triệu chứng này nên đi cấp cứu ngay lập tức.

FSIS thường xuyên theo dõi công ty có thông báo cho khách hàng của họ và tiến trình thực hiện việc thu hồi, để bảo đảm rằng sản phẩm không còn được cung cấp cho người tiêu dùng. Danh sách các sản phẩm bị thu hồi được liệt kê trên Website của Bộ Nông Nghiệp:

www.fsis.usda.gov/recalls

FSIS khuyên tất cả người tiêu dùng nên sửa soạn các món thịt một cách an toàn, bao gồm cả thịt tươi và đông lạnh, và tiêu thụ các sản phẩm thịt bò đã được nấu chín đến nhiệt độ 145 ° F và để thêm ít nhất 3 phút cho các sản phẩm thịt xay đã được nấu chín đến nhiệt độ 160 ° F. Cách duy nhất để biết chắc sản phẩm thịt bò đã được nấu chín ở nhiệt độ đủ cao để tiêu diệt vi khuẩn có hại là sử dụng nhiệt kế để đo nhiệt độ ở bên trong. Xem bảng hướng dẫn: https://www.fsis.usda.gov/safetempchart

Nếu người tiêu dùng và báo chí có thắc mắc gì thì liên lạc với Angel Besta, Phó Giám Đốc Kỹ Thuật của công ty Greater Omaha Packing qua số điện thoại (402) 515-2727.

Xin đọc bản tin đầy đủ trên trang Web của Cơ Quan Kiểm Tra An Toàn Thực Phẩm thuộc Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ (FSIS):

source: https://www.fsis.usda.gov/recalls-alerts/greater-omaha-packing-recalls-raw-beef-products-due-possible-e.-coli-o157h7

 

 




» more Cartoon Collections


» more Cartoon Collections