Translate this page: English French German Spanish Vietnam

Chính Quyền Kiểm Soát Người Dân Bằng Căn Cước Điện Tử

-Sơn Hà (Nov.2020)

Đến nay, hai chữ căn cước vẫn còn là điều thắc mắc của nhiều người. Căn cước điện tử lại càng khó hiểu. Bài viết này xin được trình bày về một âm mưu của bọn đầu sỏ nhà giàu ở Mỹ và thế giới cấu kết với nhau để sản xuất một loại thuốc chủng ngừa, mà bên trong có cài sẵn căn cước của người bị chính thuốc ngừa, để chích vào trong người. Căn cước đi theo thuốc chủng ngừa vào trong thịt. Người ấy sẽ được đặt vào màn ảnh radar, để “được” chính quyền giám sát từng cử động nhỏ cho đến khi qua đời. Thân thể người ấy được thiêu cháy hay chôn dưới ba tấc đất, cũng được ghi lại trong kho dữ kiện.

hình bìa báo The New American số tháng Năm – 2020

Ý nghĩa trên đây được giới khoa học điện toán công bố gần đây, được ghi lại trong bài phân tích nhan đề: “Forced Vaccines and Digital IDs” của ký giả điều tra Dennis Behreandt, đăng trên bán nguyệt san The New American, số ra ngày 18 tháng Năm, 2020. Thật khó để giải thích làm sao để người ta có thể hiểu “căn cước điện tử” (digital ID) là gì và làm sao chích vào trong thịt của mỗi người, để mỗi người đều nằm trong radar của nhà cầm quyền?

Thập Phân và Nhị Phân

Chúng ta cần tìm hiểu ý nghĩa của “Digital ID”. Trong thập niên 60, chúng ta đã nghe nói đến chữ “digital” trong toán học, gọi là nhị phân. Đến khi có máy tính, nhị phân trở nên phổ thông hơn. Nó chỉ có hai trạng thái: đóng/mở, on/off, 1 (một) hay 0 (zero), sáng/tối, yes/no. Các chương trình điện toán được dựa trên nguyên tắc nhị phân: digital. Trong đời thường, ít khi ta nghe nói đến digital. Trong sự đo đạt hàng ngày, phần lớn các quốc gia trên thế giới dùng hệ thống thập phân: mười ly là một phân, mười phân là một tấc, mười tấc bằng một thước,… Hệ thống thập phân được xem là nguyên tắc chung, thường gặp và quen thuộc trong  nhiều trường hợp cân, đo, đong, đếm. Trong thời đại điện toán, nhị phân được dùng trong kỹ thuật thảo chương (programming) của các chương trình điện toán. Nhị phân không được dùng phổ thông trong ngôn ngữ thường ngày. Cho đến khi người ta dùng điện thoại thông minh và máy điện toán, thì nhị phân (digital) được nghe nói tới thường xuyên hơn. Và giới sử dụng điện toán ở Việt Nam đặt ra một chữ khác cho digital, gọi là “kỹ thuật số”. Trong bài viết này, chữ “nhị phân” được dùng cho “digital” có cùng một ý nghĩa.

Còn ID là gì? ID là chữ viết tắt của Identification; có nghĩa là Giấy Căn Cước, hay Thẻ Căn Cước. Việt Nam cộng sản gọi là Chứng Minh Nhân Dân. Là một thứ chứng minh thư tuỳ thân mang trong túi của mỗi người. Trong giấy này có các chi tiết để nhận dạng người đang mang giấy đó, như Tên Họ, ngày sinh, nơi sinh, nơi cư trú, cân nặng, màu tóc, màu mắt,… Tất cả được ghi trong một thẻ cứng nhỏ gọn, có thể để trong túi, gọi là thẻ căn cước: ID. Cho nên, Digital ID có nghĩa là “Căn Cước Nhị Phân” hoặc “Căn Cước Điện Tử”, là căn cước của một người được ghi trong dạng digital (nhị phân). Nó được thu nhỏ hơn, rất nhỏ, nhỏ như hạt bụi li ti.

Căn Cước Cấy Dưới Da

Kỹ thuật càng ngày càng tiến bộ giúp cho thẻ căn cước mỗi ngày một nhỏ hơn và chứa nhiều dữ kiện hơn. Từ lâu, các điệp viên, tình báo viên, có người đã mang thẻ căn cước có kích thước mỏng như tờ giấy và nhỏ bằng nửa hột gạo, được để dưới da.

digital ID được cấy dưới da con chó

Kỹ thuật này đã được các nhà chăn nuôi đeo vào tai con bò rồi sau này lại cấy vào dưới da, không chỉ để cấy căn cước vào thân thể con bò để theo dõi con bò đang ăn ở đồng cỏ nào, đứng ngồi ra sao, và tình trạng sức khoẻ của nó như thế nào. Các thú vật nuôi trong nhà cũng được cấy dưới da một căn cước để theo dõi sức khoẻ và tránh tình trạng bị thất lạc. Chủ của nó sẽ biết đích xác nó đang ở toạ độ nào trên trái đất. Các dữ kiện (data) của con thú được gửi về máy chủ (server) và thường xuyên được ghi vào bảng báo cáo gởi cho chủ của nó, bất cứ lúc nào.

Căn Cước Điện Tử – Căn Cước Nhị Phân – Digital ID

Như trên đã nói, Digital ID (Căn Cước Điện Tử) là một thẻ căn cước có kích thước rất nhỏ, nhỏ như hạt bụi. Nghe qua sẽ có người không tin. Cái “không tin” này cũng giống như thời ông Nguyễn Trường Tộ của chúng ta đi sứ về kể cho vua quan triều Nguyễn về kiến thức khoa học Tây Phương và vua quan trong triều đình đã “không tin”.

Một kế hoạch đang được tiến hành được gọi là “Căn Cước Sức Khoẻ Quốc Gia” (National Health ID) đang được phát triển bởi các tổ chức quốc tế có liên hệ với Gates Foundation, đã hoạt động gần chục năm nay. Kế hoạch này được điều khiển bởi tổ chức ID2020 và được hỗ trợ bởi Accenture, Rockefeller Foundation, Microsoft Corp., Bill & Melinda Gates Foundation, và nhiều tổ chức khác. Gates Foundation tức là Bill & Melinda Gates Foundation do Bill Gates sáng lập vào năm 2000, có trụ sở trung ương ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ.

Trong các tổ chức chưa kể tên, có một tổ chức mang tên “Gavi, the Vaccine Alliance”, là một liên minh chế tạo thuốc vắc-xin với sự hỗ trợ của ID2020, trong âm mưu gắn liền vắc-xin với căn cước và đem áp dụng cho toàn cầu. Đây là kế hoạch đang được tiến hành với nỗ lực kiểm soát con người trong thế giới, kể cả người Mỹ, bằng kỹ thuật nhị phân của “Căn Cước Nhị Phân” (Digital ID).

Thoạt nghe có vẻ điên rồ. Theo suy nghĩ thông thường, chích ngừa và theo dõi người được chích ngừa là điều cần thiết. Thứ đến, người ta cần biết ai đã chích ngừa, ai không. Và sau cùng, cần phải tập trung dữ kiện về trung ương để dễ kiểm soát và theo dõi tình trạng chích ngừa hay bệnh dịch. Nhất là phải giữ cho kế hoạch này, càng ít người biết càng tốt. Các tổ chức phi chính phủ (NGO) phối hợp với chính phủ quốc gia và quốc tế làm việc với nhau mà không cho người dân biết. Đã hơn mười năm qua, họ đã thiết lập kế hoạch theo dõi và kiểm soát bằng Digital ID. Mới đây, đại bệnh dịch COVID-19 do một vi khuẩn gây ra, phát nguồn từ Trung Quốc mà thế giới quy trách nhiệm cho đảng cộng sản Trung Quốc (Trung cộng). Đây là cơ hội tốt để cho ID2020 tiến hành kế hoạch theo dõi và kiểm soát bằng chiêu bài chích ngừa. Bọn đầu sỏ thế giới dưới các vỏ bọc là chính phủ và các tổ chức phi chính phủ (NGO), đang ra tay kiểm soát các hoạt động của con người.

Điều Kiện Hoá, Rồi Kiểm Soát

Trước tiên, chính phủ phát động chích ngừa miễn phí. Chính phủ còn hứa hẹn chăm sóc sức khoẻ miễn phí với điều kiện phải chích ngừa. Có chích ngừa, có sức khoẻ “tốt” thì mới được tham gia vào các sinh hoạt khác, miễn phí và không hạn chế. Nghe rất bùi tai. Thời đại COVID-19 thật thuận tiện để ID2020 ra tay. Các cơ quan truyền thông lớn được trả tiền để thổi phòng sự sợ hãi, buộc người dân phải ở trong nhà để “chống virus”. Để được tự do, người dân phải chứng minh mình miễn nhiễm, có khả năng chống lại virus. Muốn chứng minh thì phải có “Chứng Minh Nhân Dân”. Ôi! Hai chữ “nhân dân” lại tìm đến mỗi chúng ta.  

Bác sĩ Anthony Fauci, người đứng đầu Học Viện Quốc Gia về Dị Ứng và Bệnh Truyền Nhiễm (National Institute of Allergy and Infectious Diseases – NIAID), là thành viên nồng cốt của lực lượng đặc nhiệm coronavirus thừa nhận chính phủ đang bàn đến việc bắt buộc cư dân Hoa Kỳ phải mang thẻ miễn dịch coronavirus. Ông nói với thông tấn CNN: “Điều ấy có thể xảy ra. Chúng tôi đã bàn đến, …rằng ai là người dễ mắc bệnh, ai không…” (You know, that’s possible. I mean, it’s one of those things that we talk about when we want to make sure that we know who the vulnerable people are and [are] not. This is something that’s being discussed. I think it might actually have some merit, under certain circumstances).

Đây đã là “sáng kiến” của Bill Gates, sáng lập viên của công ty Microsoft, được đưa ra khoảng mười năm trước đây, và nay được bọn đầu sỏ quốc tế yểm trợ âm mưu nhập chung Digital ID và Thuốc Ngừa: dùng chiêu bài chích ngừa để chích Digital ID vào thân thể con người. Hồi đó, Bill Gates đem qua Phi Châu để thử. Bây giờ Bác sĩ Fauci cho thử trên những người lớn tuổi, những người bị xem là dễ mắc bệnh, thuộc loại trước sau gì cũng gần ngày chết.

Trong chương trình “Ask Me Anything” trên mạng xã hội Reddit, Bill Gates xác nhận ông ta yểm trợ việc sử dụng căn cước miễn dịch (immunity ID), “Cuối cùng, chúng ta cần có giấy chứng nhận bằng digital, cho biết ai đã bình phục, ai mới thử nghiệm, hoặc ai đã chích ngừa, vào lúc nào”. (Eventually we will have some digital certificates to show who has recovered or been tested recently or when we have a vaccine who has received it). Bill Gates đã đưa ra ý niệm cả chục năm trước và tổ chức của ông ta vẫn còn đeo đuổi: sử dụng Digital ID và “theo dõi tình trạng chủng ngừa/ miễn dịch” (digital ID and vaccine/immunity tracking).

Quantom Dots Được Dùng Để Mang Digital ID Vào Cơ Thể

Từ lâu, Bill Gates đã đeo đuổi ý niệm căn cước và chích ngừa, kể cả việc cung cấp tài chánh cho đại học MIT cho dự án phân tích và tổng hợp để đưa các dữ kiện cá nhân và hồ sơ bệnh lý vào quantum dots – qdots (chấm lượng tử) để chích vào cơ thể. Quantum-dot là chất bán dẫn nhân tạo có kích thước nhỏ hơn hạt bụi, có thể mang hàng triệu dữ kiện. Tuy nhiên, các nhà khoa học cho rằng, các kim loại nặng như cadmium có trong quantum dots, được xem là chất độc hại có thể gây ra ung thư, và khuyến cáo không nên dùng quantum dots trong y học. Không biết Bill Gates có dừng lại không?

căn cước ghi trong tatoo

Trên tạp chí khoa học, Science Translational Medicine, các nhà nghiên cứu cho biết họ gần đạt được kết quả về việc lưu trữ bệnh lý của một người, bằng kỹ thuật chấm nhỏ để dưới da, mà mắt thường không thấy, nhưng đọc được với dụng cụ dùng tia hồng ngoại, gần giống như kỹ thuật xâm mình (tatoo). Đây là bằng chứng về khái niệm lưu trữ hồ sơ chích ngừa được đặt trong cơ thể con người. Tạp chí này còn cho biết nguồn tài trợ cho dự án là Bill & Melinda Gates Foundation, National Science Foundation, National Cancer Institute, National Institutes of Health, ở Hoa Kỳ. Ngoài ra, nguồn tài chánh còn đến từ Trung cộng: Youth Innovation Promotion Association of the Chinese Academy of Sciences, China Scholarship Council, và National Natural Science Foundation of China. 

Cha Đẻ của Vaccine ID (Căn Cước Chủng Ngừa)

Fauci và tổ chức NIAID đã từng làm việc chung với Gates Foundation trong các chương trình chủng ngừa trên toàn thế giới. Vào năm 2010, Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO) kêu gọi lập “Kế Hoạch Hành Động Vắc-Xin Toàn Cầu” (Global Vaccine Action Plan) để khám phá, phát triển và cung cấp vắc-xin cứu người. Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO), Quỹ Nhi Đồng Quốc Tế (UNICEF), thuộc Liên Hiệp Quốc cùng với NIAID, Bill & Melinda Gates Foundation cùng nhau ra thông báo về sự phối hợp thực hiện kế hoạch “Hành Động Vắc-Xin Toàn Cầu”. Bác sĩ Fauci và Margaret Chan, Giám Đốc Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO), có tên trong danh sách những người lãnh đạo kế hoạch này.

Tạp chí Politico cho biết, năm 2009, với sự thúc đẩy của đảng Cộng sản Trung Quốc, lúc ấy Margaret Chan là giám đốc WHO, cho phát động chiến dịch chích ngừa cúm heo (swine flu) và báo động cho thế giới về đại dịch H1N1. Kết quả, cúm heo không phải là đại dịch và thuốc chủng ngừa thì gây ra phản ứng lờ đờ cho nhiều người. Thế giới đã nhìn thấy điều vô nghĩa này nhưng không thấy ai nói gì trên các hệ thống truyền thông lớn. Một bản tin trên thông tấn Reuter cho biết Margaret Chan có mối quan hệ thân thiện với cộng sản Bắc Hàn. Bà này cho rằng, Bắc Hàn có kế hoạch chống dịch rất tài tình mà thế giới cần phải học. Đây cũng một thứ dữ kiện được đưa ra nửa chừng và thiếu điều tra.

Hiện bây giờ, Margaret Chan cùng với bác sĩ Anthony Fauci là hai người thúc đẩy mạnh mẽ kế hoạch chích ngừa COVID-19 và đề nghị mỗi người phải mang theo giấy chứng nhận đã chích ngừa (Vaccine ID); trước hết là người Mỹ, sau mới đến các dân tộc khác trên thế giới. Tuy nhiên, chưa nghe bác sĩ Fauci nói gì đến Vaccine ID bằng giấy, bằng thẻ nylon hay bằng Digital ID và Digital ID có đi kèm với thuốc ngừa và được chích vào cơ thể người ta hay không?

Sơn Hà (Nov.2020)

 




» more Cartoon Collections


» more Cartoon Collections