Translate this page: English French German Spanish Vietnam

Hoa Kỳ Không Chấp Nhận Tình Trạng Mất Nhân Quyền Ở Việt Nam


(New York) – Các bản tin của Tổ Chức Theo Dõi Nhân Quyền (Human Rights Watch)  viết rằng Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama cần phải tạo áp lực để CSVN chấm dứt đàn áp các nhà tranh đấu ôn hòa đòi bầu cử tự do và công bằng. Chuyến viếng thăm của Tổng thống Obama trong những ngày 23-25 tháng Năm là lần đầu tiên trong hai nhiệm kỳ của ông. Chuyến đi này diễn ra ngay sau cuộc bầu cử quốc hội của CSVN, do đảng CSVN kiểm soát, lựa chọn người nào được ứng cử, người nào không, và bao nhiêu người không phải là đảng viên được vào Quốc hội.

Chế độ CSVN độc quyền cai trị Việt Nam kể từ năm 1954 ở miền bắc, và toàn thể Việt Nam từ năm 1975, sau khi chiếm miền Nam bằng võ lực.

Ông Brad Adams, giám đốc Á Châu Sự Vụ của Human Rights Watch, cho biết \"Tổng thống Obama thực hiện chuyến đi vừa qua để thắt chặt mối quan hệ với CSVN, nhưng cần phải dựa trên nền tảng tôn trọng các quyền căn bản của con người. Ông Obama nên khởi đầu bằng sự kêu gọi tôn trọng quyền bầu cử/ ứng cử, quyền chỉ trích nhà cầm quyền, quyền liên kết với nhau, quyền chọn lựa người lãnh đạo, là những thứ nhà cầm quyền CSVN hiện nay chưa tôn trọng. Ông Obama nên nói rõ rằng Hoa Kỳ không chấp nhận tình trạng người dân Việt Nam không được quyền chọn lựa người lãnh đạo”.(FVN)




» more Cartoon Collections


» more Cartoon Collections