Translate this page: English French German Spanish Vietnam

Tình Trạng Đất Nước Hoa Kỳ - Thù Trong Giặc Ngoài

- Sơn Hà

Một bài bình luận của William F. Jasper, đăng trên Bán Nguyệt San The New American của William F. Jasper, có tiêu đề "Election Treason: Enemies Foreign and Domestic",  số phát hành đầu tháng Hai-2021. William F. Jasper là bỉnh bút lão thành trong giới báo chí Hoa Kỳ. Ông viết, các chuyên gia tình báo đều cho rằng, cộng đồng tình báo Hoa Kỳ gần như xuôi theo chủ nghĩa toàn cầu, chấp nhận mở cửa để cho Trung cộng xâm nhập vào xã hội Hoa Kỳ, không cần biết nguy hiểm như thế nào”.

Bài viết quý độc giả đang đọc, dựa trên bài phân tích nói trên, trình bày tóm lược những tác động chung quanh cuộc bầu cử 2020 và tình hình chính trị của Hoa Kỳ trong những ngày đầu năm 2021.

Tình Báo Mỹ Không Phúc Trình Tình Hình Cho Tổng Thống

Vào ngày 16 tháng 12 năm 2020, các trưởng lưới tình báo đã trả lời cho John Ratcliffe, Giám Đốc Tình Báo Quốc Gia và đồng thời, họ cũng gửi cho Tổng thống Trump, viết rằng, “rất tiếc không thể làm theo sắc lệnh hành pháp của Tổng thống, tức là không thể gửi phúc trình về việc ngoại bang có nhúng tay vào cuộc bầu cử 2020”. Thời hạn 18 tháng 12 là ngày do Quốc Hội Hoa Kỳ ấn định và được nhắc nhở qua sắc lệnh hành pháp, yêu cầu các trưởng lưới phúc trình về tình báo cho Phủ Tổng Thống về việc ngoại bang nhúng tay trong cuộc bầu cử 2020. Đáp lại chỉ đơn giản là không thể phúc trình mà không cho biết lý do.

Điều này gây ra một nỗi thất vọng cho những người đang điều hành quốc gia và các cấp điều hành cơ quan tình báo của Hoa Kỳ, quốc nội cũng như hải ngoại. Điều mà bỉnh bút William Jasper tin rằng, có những nghiệt ngã mà chính phủ của ông Trump đã chịu đựng trong bốn năm qua. Điều đó cũng cho thấy một thế lực ngầm, một thứ “chính phủ thường trực” trong bóng tối mà nhiều người đã từng đề cập tới, gọi là “Deep State”, đã nắm toàn bộ quyền kiểm soát guồng máy quốc gia Hoa Kỳ.

Những ông James Clapper, John Brennan và James Comey đã không còn là giám đốc của DNI (Director of National Intelligence – Giám Đốc An Ninh Quốc Gia), CIA (Central Intelligence Agency – Cơ Quan Tình Báo Trung Ương) và FBI (Federal Bureau of Investigation – Văn Phòng Điều Tra Liên Bang), nhưng vẫn còn ảnh hưởng rất lớn đối với mạng lưới mình từng điều khiển. Đó là cộng đồng tình báo mà các nhà phân tích gọi là đầm lầy. Cả ba tay trùm Clapper, Brennan và Comey có cùng ý định chính trị hoá cái cộng đồng tình báo mà các chiến lược gia cho đó là một hành động chơi với lửa. Chẳng hạn như chiến dịch truyền thông bôi nhọ một vị tổng thống đương nhiệm một cách ngang nhiên mà không ai có thể làm gì để ngăn cản. Cả ba cơ quan này có trách nhiệm canh giữ cánh cửa thì lại để cho Trung cộng và Nga được tự do hoạt động, ngay bên trong đất nước Hoa Kỳ.

Ngày 7 tháng Giêng vừa qua, tiến sĩ Barry Zulauf, Tổng Thư Ký Hội Đồng Phân Tích Tình Báo Quốc Gia (National Intelligence Analysis Board) đã viết một phúc trình dài 14 trang và gửi cho Uỷ Ban Tình Báo Thượng Viện. Điều thúc đẩy ông viết phúc trình này là hiện tượng “đe doạ bầu cử” mà ông e ngại sẽ kích động “không khí phân cực” trong xã hội để phá hoại nền Cộng Hoà và gây xáo trộn trong cộng đồng tình báo Hoa Kỳ. Bản phúc trình này như là một cáo trạng cảnh báo về hiện tượng chính trị hoá cộng đồng tình báo.

Tiến sĩ Barry Zulauf viết rằng, cộng đồng tình báo đang cố tình hạ thấp mối đe doạ đến từ Trung cộng chỉ vì họ thù ghét ông Trump; để từ đó có hành động không đồng bộ với chính sách đối phó với Trung cộng. Các nhà phân tích thuộc cánh tả thì bào chữa rằng, cộng đồng tình báo không nên hậu thuẫn cho ông Trump. Tuy họ có lên án Trung cộng, nhưng chỉ là một hành động miễn cưỡng.

Như vậy, hoạt động tình báo và nhận xét của các nhà phân tích tình báo không ăn khớp với nhau. Điều này không những vi phạm tiêu chuẩn phân tích mà còn có thể gây nguy hiểm cho nền an ninh quốc gia vì các quan chức tình báo không có đủ thông tin trung thực để có rút ra kết luận và lấy quyết định chính xác. Các mạng lưới tình báo thì hoạt động như thể các ông trùm Clapper, Brennan và Comey đang còn tại chức, mà thật ra họ đã nghỉ việc. Các báo cáo về gửi về cho thấy hình ảnh Trung cộng rất hiền hoà, cứ như dưới thời Bush-Obama. Bởi vì họ không muốn đi ngược với chủ nghĩa toàn cầu của nhóm Goldman Sachs, Microsoft, Apple, Google, Morgan Stanley… hay nhóm Big Tech-Big Business. Toàn là những thứ có liên hệ mật thiết với chế độ Bắc Kinh.

Trung cộng là Mối Đe Doạ Lớn Nhất Đối Với Thế Giới

Trên báo Wall Street Journal, số ra ngày 3 tháng 12 – 2020, Giám đốc Tình Báo Quốc Gia, ông Ratcliffe phát biểu rằng, “Trung cộng là mối đe doạ số một… Chống lại âm mưu của Trung cộng, đòi thống trị thế giới, là một thách thức đối với chúng ta. Trên cương vị là Giám Đốc Tình Báo Quốc Gia, tôi được tiếp xúc với các nguồn tin tình báo và soạn thảo bản phúc trình cho Tổng thống về các mối đe doạ mà quốc gia phải đối phó. Nếu tôi có thể nói một điều hệ trọng với người dân Mỹ thì đó là: Cộng Hoà Nhân Dân Trung Hoa [Trung cộng] là mối đe doạ lớn nhất đối với người dân Mỹ, mối đe doạ lớn nhất cho nền dân chủ và tự do cho toàn thế giới, kể từ sau Đệ Nhị Thế Chiến”.

Ông Ratcliffe nói: “Tin tức tình báo cho thấy rõ ràng là Bắc Kinh có âm mưu thống trị Hoa Kỳ và cả thế giới, trên lãnh vực kinh tế, quân sự và công kỹ nghệ. Các công ty của nhà cầm quyền Trung cộng hay hợp doanh với nước ngoài đều được nguỵ trang như một công ty tư nhân, nhưng bên trong được chỉ đạo bởi đảng cộng sản”.

Trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 8 năm 2020 trên báo Washington Examiner, ông Ratcliffe nói “Trung Quốc là mối đe dọa cho an ninh Hoa Kỳ và nhiều quốc gia khác, kể cả đe dọa đến cuộc bầu cử 2020”.

Ngày 24 tháng 7-2020, Giám đốc Trung Tâm Phản Gián và An Ninh Quốc Gia (National Counterintelligence and Security Center), ông William Evanina đưa ra lời cảnh báo, “Trung Quốc đang tìm cách đẽo gọt chính sách Hoa Kỳ, gây áp lực lên các nhân vật chính trị mà họ cho là có khuynh hướng trái ngược với quyền lợi của Trung cộng, và chống lại những lời chỉ trích Trung Quốc. Trong lúc này, chúng ta nên tập trung vào Trung cộng, Nga và Iran - mặc dù các nơi khác có thể gây hại cho cuộc bầu cử của chúng ta”.

Cũng có các chuyên gia an ninh khác, chẳng hạn như Chủ Tịch Hội Đồng Tham Mưu Trưởng Liên Quân, tướng Mark A. Milley, đã lên tiếng cảnh báo. Ông nói: “Tôi nghĩ Trung Quốc là thách thức lớn đối với nền an ninh Hoa Kỳ trong vòng từ 50 đến 100 năm tới”. Đó là lời phát biểu của tướng Milley trong một buổi điều trần trước chính phủ vào năm 2019.

Cựu nhân viên cao cấp của CIA, từng là phái khiển, trưởng lưới, và điều hành nhiều chiến dịch chống khủng bố cũng như các điệp vụ khác của CIA trong thời gian 1982 đến 2005, ông Gary Berntsen nói rằng, hành động bôi nhọ Tổng thống Trump từ cộng đồng tình báo là “vết ô nhục cho quốc gia”. Gary Berntsen là người nhận được nhiều huy chương và huân chương cao quý của Hoa Kỳ, từng lãnh đạo trận chiến tình báo Tora Bora ở Afghanistan. Trong cuộc phỏng vấn với báo The Epoch Time, ông nói, “Không lẽ phải có 800 tay súng cộng sản Cuba nhảy dù xuống Michigan và các nơi khác thì mới có bằng chứng hay sao? Ngay cả khi có vài lữ đoàn cộng sản nhảy dù xuống Hoa Kỳ thì người ta cũng tranh cãi, bằng chứng đâu?”.

Ông Bart Marcois, phụ tá ngoại trưởng trong chính quyền Bush, thì cho rằng, sự thiếu phối hợp trong cộng đồng tình báo là sự “thiếu trung thực của các viên chức trong cộng đồng. Họ nói với Tổng Thống là họ không có đầy đủ thông tin để viết phúc trình. Chính tôi, tôi có tin tức đầy đủ trong lúc này đây. Họ bỏ qua quyền hạn của Tổng thống Trump được người dân bầu chọn và chỉ muốn đáp ứng sự đòi hỏi của Trung cộng. Thật là mỉa mai, họ muốn Biden làm Tổng thống”. Đấy là lời phát biểu của Marcois với nhật báo The Epoch Times.

Hải Quân Đại Uý James E. Fanell, cựu Trưởng Phòng An Ninh Tình Báo và Truyền Tin của Hạm Đội Thái Bình Dương Hoa Kỳ, nói rằng: Tôi tin rằng đảng Cộng sản Trung Quốc muốn ứng cử viên Joseph Biden làm tổng thống. Họ đã lặp đi lặp lại nhiều lần trên báo chí và các nguồn tin công khai. Hàng ngày, họ đề cập đến ông Biden và có những bài bình luận xúc phạm đến ông Trump”. Đại úy Fanell đã bị sa thải khỏi ngành tình báo dưới thời Obama vì ông đưa ra nhận xét về chế độ cộng sản. Ông nói rằng, Trung cộng tin chắc một khi Biden làm Tổng thống thì nước Mỹ sẽ trở lại “trường phái Kissinger. Đó là lúc đèn xanh được bật lên cho Trung cộng tiếp tục cuộc chiến tranh tâm lý với Hoa Kỳ; tức là họ được tiếp đãi và ăn nằm với bọn tự gọi là nhóm tinh hoa, bọn chính trị gia và đại gia của Hoa Kỳ. Họ đã làm như thế suốt 40 năm qua, trước khi Tổng thống Trump nhậm chức.

Các hoạt động của Biden-Bắc Kinh

Tập đoàn Clapper-Brennan-Comey, có ảnh hưởng lớn trong cộng đồng tình báo lại có thêm những thầy dùi thổi ống đu đủ vào học thuyết màu hồng của Kissinger, chủ trương “gắn dính” Mỹ với Trung Quốc trong mấy chục năm qua, trong âm mưu chuẩn bị cho Biden làm tổng thống bằng mọi giá. Cuối cùng, cộng đồng tình báo cũng công nhận có nước ngoài can thiệp bầu cử 2020, trì hoãn ba tuần lễ mới gửi về bản phúc trình nhưng phổ biến hạn chế, vào ngày 7 tháng Giêng; cũng là ngày mà Ombudsman Zulauf gửi phúc trình cho Thượng Viện Hoa Kỳ.

Cho dù phe ủng hộ Bắc Kinh trong cộng đồng tình báo đã công nhận có nước ngoài can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2020, nhưng trong thiên hạ vẫn mù mờ về vấn đề này. Có quá nhiều nguồn tin đổ ra từ nhiều hướng, từ sự công bố của các viên chức chính phủ đến các tài liệu toà án, rồi câu chuyện thời sự trên các hệ thống truyền thông, đưa ra bằng chứng có sự can thiệp của nước ngoài trong cuộc bầu cử. Tin giả và tin thật lẫn lộn với nhau như hột gà khuấy trong tô cháo. Không phải ai cũng lãnh hội các nguồn tin một cách đồng đều. Có gian lận trong bầu cử, nhưng tầm vóc lớn nhỏ bao nhiêu, không ai biết. Dư luận viên và điệp viên của Trung cộng được trải rộng ở nhiều góc trong các hệ thống truyền thông cho đến các nơi chốn sinh hoạt của các chính trị gia, ngay cả trong phòng ngủ.

Trung tướng Không Quân đã nghỉ hưu, ông Thomas McInerney nói rằng, nếu chỉ chú trọng vào sự gian lận trong ngày bầu cử 3 tháng 11, là còn thiếu sót nhiều lắm. Thật ra, chúng ta trải qua một cuộc “chiến tranh mạng”, song song với các đợt dịch bệnh COVID-19 khắp nơi trên thế giới, gọi là dịch Vũ Hán do vius Trung cộng gây ra. Dịch COVID-19 được sử dụng như một thứ vũ khí để đảng Dân Chủ đòi cho được bầu cử bằng thư. Bầu cử bằng thư là lợi thế cho đảng Dân Chủ để kiểm soát lá phiếu.

Trung tướng McInerney nhận định rằng cuộc bầu cử 2020 là giai đoạn đất nước Hoa Kỳ trải qua cuộc chiến tranh mạng, bị tấn công dữ dội bởi kẻ thù trong và ngoài nước. Nội thù thì có Pelosi-Schiff-Feinstein-Schumer-Cuomo-Newsom-AOC,v.v… và v.v… Ngoại bang thì có Trung Quốc, Nga, Venezuela, Cuba và Iran. Ngoài ra, cộng đồng tình báo cũng tiếp tay với thế lực Chính Phủ Ngầm – Deep State, đứng trong bóng tối để giật dây. Đã có nhiều vật chứng và nhân chứng được trưng ra nhưng các hệ thống truyền thông lớn đã nhấn chìm. Từ sự việc đổ dồn dập phiếu, phiếu người chết, phiếu không tên, phiếu thu hoạch bằng tiền, phiếu ảo trên máy đếm phiếu, nửa đêm tạm dừng không đếm phiếu, cạo sửa phiếu, cản trở thanh tra viên,… cho đến cách sửa chữa con số trên bảng kết quả, và rất nhiều nữa.

Bằng chứng thì quá nhiều nhưng ít người biết đến. Các khám phá của giới tình báo cũng có, nhưng nhóm đầu sỏ đã ếm đi rất nhiều; như luật sư Sidney Powell từng nói, chuyện giống như uống một ngụm nước từ một vòi rồng.

Mạng lưới cộng đồng tình báo đứng sau các hệ thống truyền thông, ra tay lớn khuấy động trong dư luận khiến thiên hạ quên đi mối đe dọa từ Trung cộng. Từ lúc ông Donald J. Trump xuất hiện tranh cử tổng thống trở thành mối đe doạ đối với nhóm chính trị gia và tài phiệt thân Bắc Kinh, thì mọi thứ đều đổ cho ông Trump, là thủ phạm của mọi chuyện. Và quên đi đầu dây mối nhợ chính là ông Biden và gia đình của ông. Một liên hệ mật thiết với Bắc Kinh, họ muốn ông làm Tổng Thống Hoa Kỳ.

Trung cộng, Trung cộng và Trung cộng

Khi các hệ thống truyền thông và đảng Dân Chủ ồn ào la hét “Russia, Russia, Russia” đúng lúc chúng ta đã phải đối phó với con quái vật khổng lồ ngồi trong nhà: đó là Trung cộng. Dĩ nhiên là chúng ta nói đến Cộng Sản Trung Quốc, chế độ độc tài, độc trị, dưới bàn tay sắt của đảng Cộng Sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Các cơ sở thương mại lớn của chúng ta (có sự hà hơi tiếp sức của chính phủ chúng ta) đã nuôi lớn chế độ Trung cộng trong mấy chục năm qua để nay nó có khả năng thò tay sâu vào cuộc bầu cử 2020 để thao túng. Nga cũng có xía vào vụ này nhưng Trung cộng mới là thủ phạm.

Đội ngũ đầu sỏ Clapper-Brennan-Comey của cộng đồng tình báo nếu không tham gia vào cuộc đánh phá Tổng thống Trump, nếu không tham gia thổi ống đu đủ cho Biden, thì có lẽ đã cho chúng ta biết nhiều hơn. Bảng liệt kê dưới đây tóm lược vài chuyện, về bàn tay lông lá của Trung cộng:

  • Hũ Mật của Biden-Swalwell: Đến nay, hầu hết mọi người đã nghe nói đến cái laptop của Hunter Biden, con trai của ông Joe Biden đã dựa hơi cha là Phó Tổng Thống để móc nối làm ăn với Trung cộng. Trung cộng tính trước sẽ dùng Joe Biden làm con cờ nên đã xây dựng đường dây cho tương lai. Số trời run rủi cho Hunter đem cái laptop đi sửa nhưng chưa lấy về thì lại rơi vào tay của tình báo Hoa Kỳ. Bên trong có tất cả các bằng chứng của đường dây tình dục trẻ vị thành niên, các vụ trác táng, các liên hệ thương mại với Trung cộng... Hình ảnh và video là những bằng chứng không chối cãi được. Big Media và Big Tech (Bọn Truyền Thông Lớn và Kỹ Nghệ Lớn) tìm đủ mọi cách để bịt chuyện này, nhưng nó vẫn xì và xì ra thêm nhiều chuyện khác.

    Trung cộng sử dụng Mỹ Nhân Kế qua nữ điệp viên Jiaqi Wang, còn có tên là Wang Bao Jiaqi, gài Swalwell vào bẫy. Trung cộng không tống tiền Swalwell, nhưng lại dùng Swalwell để đánh phá ông Trump qua những lần Jiaqi Wang rù rì vào lỗ tai của Swalwell. Jiaqi trở thành phái kiển của Swalwell. Jiaqi (có tên khác là Christine Fang, Fang Fang) gây quỹ tranh cử cho Eric Swalwell. Fang Fang giúp cho Swalwell ở lại trong nhiều nhiệm kỳ. Swalwell là dân biểu của đảng Dân Chủ tiểu bang California đại diện tại Hạ Viện Mỹ, chuyên bỏ phiếu chống các dự luật bất lợi cho Trung cộng.

    Tài liệu FBI cho biết, trái mít thơm Fang Fang không những rù rì với Swalwell mà còn toòng teng với hai vị thị trưởng khác ở miền Trung Tây Hoa Kỳ. Mỹ Nhân Kế cũ rích của Trung cộng nhưng vẫn còn hiệu quả và có nhiều chính trị gia Mỹ tiếp tục dính chấu. Fang Fang là sinh viên Trung cộng gửi sang du học ở Mỹ, theo học tại California State University. Fang Fang bắt đầu từ các sinh hoạt trong ban đại diện sinh viên, rồi tiếp xúc với chính trị gia, rồi vận động tranh cử, rồi toòng teng với các dân cử Mỹ. Còn có hàng ngàn sinh viên Tàu khác, giống như thế này đang có mặt khắp nước Mỹ.

  • Điệp viên của bà Feinstein: Nghị sĩ Dianne Feinstein, thuộc đảng Dân Chủ, California (D-Calif.), được xem là con cờ ngon nhất của Trung cộng tại Thượng Viện Mỹ. Chồng bà là tỷ phú Richard Blum có nhiều giao dịch thương mại với Trung cộng. Mỗi lần đến thăm Trung Quốc, Richard Blum được đón tiếp như một ông hoàng. Bà Feinstein tỏ ra ngạc nhiên khi FBI cho biết Russell Lowe, người quản lý văn phòng và là tài xế riêng của bà, lại là gián điệp thuộc Bộ An Ninh Nhân Dân của Trung cộng. Bà nói, gián điệp này đã ở bên cạnh bà trong suốt 20 năm mà bà không biết.

    Bà Feinstein là thành viên của Uỷ Ban Tư Pháp và Tình Báo Thượng Viện Hoa Kỳ, là người có tiếng nói chống Tổng thống Trump hung hãn nhất, và là người ủng hộ Trung cộng mạnh mẽ nhất tại Thượng Viện Mỹ. Từ thập niên 1950, bà Feinstein đã có hoạt động ủng hộ Liên Xô thời còn là sinh viên của Đại Học Stanford. Bà được Trung cộng để ý khi được bầu làm thị trưởng thành phố San Francisco, là cái nôi của tình báo Trung cộng. Mối quan hệ được thắt chặt hơn khi bà được bầu làm nghị sĩ California ở Thượng Viện Mỹ, vào năm 1992.

  • Bạn bè người Tàu của Thống đốc Kemp: Thống Đốc Cộng Hòa của tiểu bang Georgia là Brian Kemp đóng một vai trò quan trọng không chỉ trong việc chuyển các phiếu đại cử tri của tiểu ban Georgia cho Joe Biden, mà còn chuyển hai ghế Thượng viện Hoa Kỳ của tiểu bang này, từ Đảng Cộng Hòa sang Dân Chủ. Điều này giúp đảng Dân Chủ kiểm soát Thượng Viện Hoa Kỳ. Liệu có gì ở giữa Trung cộng và Kemp không? Chắc chắn là có. Kemp là người rất thân thiện với Bắc Kinh. Năm 2019, Georgia đã có các mối thương mại lên tới 22 tỷ USD với Trung Quốc. Điều kỳ lạ, đây là con đường đường một chiều. Georgia xuất cảng sang Trung Quốc hàng hóa và dịch vụ chỉ có 2,3 ​​tỷ USD, trong khi nhập cảng từ Trung Quốc thì lên tới 19,8 tỷ USD, gấp gần 10 lần.

    Tháng Bảy, năm 2019, khi Kemp gặp gỡ Li Qiangmin, Tổng lãnh sự Trung cộng tại Houston; Li Qiangmin công khai ca ngợi Kemp đã “chủ động thúc đẩy hợp tác với Trung Quốc”. Ngay sau đó, Kemp trao cho Trung cộng hợp đồng trị giá 107 triệu Đô la để mua máy bỏ phiếu Dominion, là công ty có liên hệ tài chính, công nghệ và chính trị sâu rộng với Trung cộng. Mặc dù đã có những bằng chứng mà Quốc Hội của tiểu bang Georgia đã chứng kiến trong cuộc điều trần, nhưng Kemp cố chấp không thừa nhận có gian lận trong việc kiểm phiếu. Và, việc xác nhận chữ ký cử tri cũng bị Kemp cản trở. Vậy, Brian Kemp có bị thỏa hiệp bởi hũ mật ong của Trung cộng không?

  • “Đảng viên Cộng Hòa Vận Động cho Biden”: Cựu dân biểu Constance Morella, từng là dân biểu Cộng Hoà ở tiểu bang Maryland, đã đứng ra gây quỹ cho Joe Biden với biểu ngữ “Republicans for Biden” (Đảng viên Cộng Hòa vì Biden). Bà Morella cũng là người ủng hộ và vận động cho Hillary Clinton vào năm 2016. Bà đã đi Trung Quốc trong một chuyến du hành được tổ chức bởi Quỹ Giao Lưu Mỹ-Hoa (China-United States Exchange Foundation - CUSEF), một sinh hoạt tuyên truyền và tình báo do đảng Cộng Sản Trung Quốc (ĐCSTQ) tổ chức. Phóng viên Luis Miguel của New American đã cung cấp chi tiết về chuyến đi của bà Morella và các chính trị gia khác của Mỹ đã tiếp xúc với các quan chức cao cấp của ĐCSTQ trong cuộc gặp gỡ này. Cái thứ “đảng viên Cộng hòa lộn sòng” Morella đã tích cực tuyên truyền cho Trung cộng bằng những lần xuất hiện ca ngợi Trung cộng bên cạnh các cán bộ Trung cộng tại Washington, D.C.

  • Các chính trị gia Mỹ trên chuyến tàu Bắc Kinh: Dân biểu Morella không phải là người duy nhất được ĐCSTQ đấm mõm. Vào ngày 1 tháng Giêng, The National Pulse đã công bố danh sách mấy chục chính trị gia Mỹ, có người còn và không còn tại chức: thành viên Hạ Viện, Thượng Viện, dân biểu tiểu bang, thị trưởng và thống đốc của cả hai đảng lớn - những người đã ngồi vào con tàu Quỹ Giao Lưu Mỹ-Hoa, du hành đến Trung Quốc để được tuyên truyền và tuyển dụng. Nhiều người trong số đó đã trở thành ủng hộ viên và thuần phục chế độ Trung cộng – rồi mạnh mẽ chỉ trích đường lối cứng rắn của Tổng thống Trump đối với Trung Quốc. Có thể kể ra đây, cựu nghị sĩ Byron Dorgan (D-N.D.), cựu nghị sĩ John Sununu (R-N.H.), cựu thống đốc Bob Holden (D-Mo.).

  • Báo chí Mỹ của ĐCSTQ: Tổng thống Trump chỉ mặt các hệ thống truyền thông Mỹ gọi là bọn Fake News, cho là “kẻ thù của người dân Hoa Kỳ”, hàng triệu người Mỹ hiểu rằng ông Trump đã đóng dấu cho chúng nó. Giờ đây, chính tờ báo China Daily (Trung Hoa Nhật Báo), một trong những cơ quan ngôn luận của ĐCSTQ, đã công khai điều đó bằng việc xác nhận trong hồ sơ pháp lý rằng họ đã trả 20 triệu Đô la cho các hãng truyền thông hàng đầu của Mỹ suốt bốn năm trong nhiệm kỳ của Tổng thống Trump. Các nhóm biên tập nằm trong sổ lương của ĐCSTQ bao gồm Los Angeles Times, Chicago Tribune, Boston Globe, Seattle Times, Houston Chronicle, New York Times, Wall Street Journal, Washington Post, và Foreign Policy.

  • Đội quân luận viên của Trung cộng: Trong vài năm qua, Trung Quốc đã thành công trong việc thiết lập một đội ngũ dư luận viên trên mạng xã hội để sử dụng cho ­­­­­­­chiến tranh chính trị. Với một đội dư luận viên và các rô-bô trên mạng, ĐCSTQ đã khai thác trí tuệ nhân tạo, và đổ các tài liệu tuyên truyền tràn ngập vào các hệ thống truyền thông và mạng xã hội. ĐCSTQ dùng nó như một vũ khí để hỗ trợ các cuộc bạo động của Antifa/BLM và tác động lên WHO/CDC về tai hại của COVID. Đội quân này được nguỵ trang như là những người sống ở Mỹ để truyền đi các bài viết mang thông điệp của Trung cộng, nhằm tấn công Tổng thống Trump và người Mỹ.

    TikTok của Trung cộng, là ứng dụng điện toán được phổ biến trong giới trẻ để chia sẻ video và âm nhạc, là phương tiện quan trọng đã được dùng để phá hoại cuộc tập hợp của Tổng thống Trump ở Tulsa, Oklahoma hồi tháng Sáu-2020. Bọn dư luận viên đã ghi danh đầy kín vận động trường cho đến khi được thông báo không còn chỗ.

  • Hùn vốn vào các công ty Mỹ: Lợi dụng sự dễ dãi trong thời đại Bush/Obama thân thiện với Trung cộng để hùn vốn vào các công ty do người Mỹ làm chủ. Trong tập thể làm chủ có cán bộ của ĐCSTQ. Cũng có công ty mang tên Mỹ nhưng hoàn toàn do Trung cộng làm chủ, giúp cho Trung cộng cơ hội tiếp xúc với thị trường Hoa Kỳ, là nơi mang lại cho Trung cộng nhiều lựa chọn trong “cuộc chiến không giới hạn” để chống lại Hoa Kỳ. Trong đó có nhiều công ty được thành lập ở Barbados, Quần đảo Cayman và các khu trú ẩn khác. Các công ty làm máy bỏ phiếu Smartmatic và Dominion là trường hợp điển hình. Dù là các công ty nhỏ có vẻ thầm lặng do nước ngoài làm chủ, nhưng có tác động lớn đến chính trị của Hoa Kỳ. Qua các công ty này là nơi rửa tiền và tài trợ cho các chính trị gia mà không để lại dấu vết.

  • Cuộc cách mạng mang tên COVID: COVID-19 còn được gọi là virus Trung cộng, không chỉ trao cho truyền thông Mỹ và đảng Dân Chủ một vũ khí chống lại Tổng thống Trump, mà đảng Dân Chủ dùng như cái cớ để đòi bỏ phiếu qua thư. Hàng triệu phiếu bầu qua thư mà uỷ ban bầu cử không chuẩn bị đủ phương tiện để quản lý. Hậu quả là có quá nhiều phiếu bầu được thêm vào, xóa hoặc thay đổi nội dung một cách dễ dàng. Bỏ phiếu bằng thư đã được chứng minh là một nguồn gian lận lớn nhất trong cuộc bầu cử gần đây, nhờ sự sợ hãi COVID.

  • Lập bản đồ và lật ngược thế cờ: Một trong những câu chuyện phi thường nhất về sự can thiệp trực tiếp đến từ Vũ Hán, Trung Quốc, nơi có sự hiện diện của tiến sĩ Stephen C. Tức là “Steve” McClure, là nghiên cứu gia tại Phòng Thí Nghiệm Kỹ Nghệ Tin Học của Đại Học Vũ Hán chuyên về Khảo sát, Lập Bản Đồ và Viễn Thám. Ông là cộng sự viên lâu năm của Tổ Chức Xã Hội Chủ Nghĩa Con Đường Tự Do (FRSO), một nhóm cộng sản cực đoan theo chủ nghĩa Mao ở Hoa Kỳ, cầm đầu cuộc bạo động của BLM/Antifa trong năm ngoái. Nhờ sự khám phá của Trevor Loudon, một người Tân Tây Lan, là nhà văn/ nhà nghiên cứu/ nhà làm phim, cho biết rằng tiến sĩ McClure là nhân vật quan trọng trong việc lật tiểu bang Virginia từ Cộng Hoà sang Dân Chủ. McClure đã sử dụng máy điện toán và software để lập bản đồ và dựng lên các Server do Trung cộng cung cấp. McClure thiết lập kế hoạch khoanh vùng bầu cử theo chiến thuật da beo để các cán bộ FRSO áp dụng trong chiến lược New Virginia Majority, chiếm đa số phiếu cho đảng Dân Chủ tại Virginia. Họ đã thành công trong việc lật Virginia trở nên thành trì của Clinton-Obama-Biden-Trung cộng.

  • Mối liên hệ giữa Dominion-Antifa: Còn một vấn đề sôi nổi liên quan đến tiến sĩ Eric Coomer, phó giám đốc của công ty Dominion, là người thù ghét Tổng thống Trump một cách điên cuồng. Sự khám phá đến từ Joe Oltmann, một doanh nhân ở tiểu bang Colorado, đáng lẽ là việc làm của một phóng viên điều tra. Nhờ sự quen biết và lui tới với các thành viên của Antifa, Oltmann đã bắt gặp Eric Coomer. Oltmann tìm cách len lỏi vào cuộc hội nghị của Antifa với sự có mặt của Eric Coomer. Tại đây, Eric Coomer bảo đảm rằng, ông Trump sẽ không bao giờ đắc cử. Joe Oltmann là người làm chủ một công ty dữ kiện, có kiến thức cao về internet đã cho biết các âm mưu của Coomer trong các mạng xã hội.

    Mối quan hệ giữa Trung cộng với Antifa, BLM và những người cộng sản Mỹ tạo nên một khối “cùng ăn, cùng ởm cùng làm” rất đáng quan ngại. Lãnh sự quán Trung Quốc ở Houston đã bị chính phủ Trump đóng cửa hồi năm ngoái sau khi bị phanh phui đó là một ổ gián điệp khổng lồ, chuyên sản xuất video và tài liệu hướng dẫn cho bọn Antifa/ BLM gây bạo loạn ở nhiều nơi.

  • Một vụ mua lại công ty bỏ phiếu: Trong khi máy bỏ phiếu Smartmatic và Dominion đã bị chú ý của công chúng, thì có một luồng phát triển khác nằm ngoài màn ảnh radar. Tháng Bảy vừa qua, chỉ ba tháng trước ngày bầu cử, một công ty Mỹ, tên là Hart InterCivic được mua lại. Hart InterCivic có trụ sở tại Texas, chuyên cung cấp máy và dịch vụ bỏ phiếu cho các quận ở thuộc các tiểu bang Pennsylvania, Illinois, Indiana, Ohio, Hawaii, Oklahoma, Idaho, California, Colorado, Oregon, Washington và Virginia, đã được mua lại bởi Enlightenment Capital, một công ty đầu tư tư nhân được thành lập vào năm 2012 bởi Devin Talbott, 44 tuổi và chuyên gia Pierre Chao.

    Devin Talbott là ai? Là một đại gia cực tả, con trai của Strobe Talbott và Brooke Shearer Talbott, là hai đảng viên Dân Chủ cực tả có liên hệ chặt chẽ với gia đình Clintons, Putin của Nga và giới đại gia thế giới.

    Strobe Talbott và Bill Clinton là bạn học ở cùng phòng tại đại học Oxford. Talbott tạo được tên tuổi ở Nga nhờ sự hướng dẫn của “nhà báo nổi tiếng Victor Louis, là đặc vụ có tầm vóc của KGB Liên Xô. Như đã công bố trên mặt báo này vào năm 1998, Victor Louis và KGB đã xây dựng sự nghiệp cho Clinton qua tay Talbott, bằng cách cung cấp cho Talbott một tài liệu sốt dẻo. Đó là bản thảo cuốn hồi ký của Tổng Bí Thư Nikita Khrushchev để đăng trên tuần báo Time, tạo nên tên tuổi cho Talbott. Rồi anh ta trở thành nhân vật số 2 của Bill Clinton tại Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ trong vai trò là đại sứ lưu động trước khi làm giám đốc Học Viện Brookings, là một cơ sở tả khuynh có ảnh hưởng lớn trên thế giới. Chính hắn ta là tay chủ chốt tạo ra tài liệu giả mạo “Steele Dossier”, là sản phẩm chung của Hillary Clinton và tình báo Nga, nhằm đốn ngã Donald Trump. Devin dường như đang đi theo con đường của người cha. Sự việc Devin làm chủ công ty máy bỏ phiếu là điều đáng báo động.

---oOo---

Các quốc gia bị xem là giặc ngoài là Tàu Cộng, Nga, Iran đang rình rập ngày đêm tìm kẽ hở để tấn công Hoa Kỳ. Thù trong là những chính trị gia thối nát bị ngoại bang điều khiển còn đang nằm trong chính quyền qua các bằng chứng được kể trên đây. Dù chỉ một số ví dụ trong rất nhiều vụ khác đáng lẽ phải được cộng đồng tình báo, và chính phủ của chúng ta phải điều tra kỹ lưỡng để loại “thù trong” và ngăn “giặc ngoài”, hầu có thể giữ yên đất nước.

Chính phủ này được lập nên và được nuôi dưỡng bằng tiền thuế của người dân Hoa Kỳ. Các hệ thống tình báo của Hoa Kỳ cũng được nuôi dưỡng bằng tiền thuế của người dân Hoa Kỳ. Thì bổn phận của họ là bảo vệ đất nước, để đem lại an toàn cho người dân, theo đúng Hiến Pháp Hoa Kỳ mà họ đã tuyên thệ khi nhậm chức; không để bị thao túng bởi bất cứ xu hướng chính trị nào.

Họ không làm đúng bổn phận mà còn bao che cho tội phạm thì sẽ có ngày người dân phải đứng lên tự giải quyết vấn đề. Và, máu sẽ đổ nhiều hơn!

Sơn Hà (Feb-2021)

 




» more Cartoon Collections


» more Cartoon Collections