Translate this page: English French German Spanish Vietnam

Văn Hóa Đấu Tố - Con Thằng Cuội!

Văn Hóa Đấu Tố "Con Thằng Cuội"!

Bảo Giang

Ở mìền quê, thường thì nhà nào cũng nuôi chó để giữ nhà. Việc nuôi chó ở Việt Nam ngày xưa rất đơn gỉan. Bao nhiêu cơm thừa canh cặn, những đồ ăn thiu, kể cả thối, đều dành cho chó. Tuy thế, chó làm việc rất chăm chỉ, đắc lực để trả ơn. Đặc biệt về đêm, con chó thành một chiến tướng canh gác, bảo vệ cho cả nhà an giấc.

Trong xóm, gần nhà tôi, có một con chó rất dữ. bọn học sinh chúng tói có quậy mấy cũng phải né. Tôi nhớ, khi còn nhỏ, mỗi lần phải đi qua đầu ngõ căn nhà có con chó dữ ấy, tôi rất sợ. Tôi chỉ sợ nó nhẩy xổ ra và cắn tôi. Có lần sợ qúa, tôi níu chặt lấy mẹ tôi và không chịu đi ngang qua đó nữa. Mẹ tôi bảo: Ơ hay, con lại sợ con chó à? Sợ chứ mẹ, con là người còn nó là con chó.

Nó có biết gì đâu! Mẹ tôi mỉm cười bảo tôi. Ừ con còn nhỏ, con sợ là phải. Mai một thì con hết sợ nó. Bởi lẽ, chả có con chó nào thấy bóng người mà không sủa. Nhưng đường con, con cứ di, đừng sợ tiếng sủa bên đường. Mẹ, mẹ nói sai rồi, mấy con chó không dám sủa khi thấy Việt cộng hay Hồ chí Minh. Nó chỉ sủa người mình thôi. Ai bảo con thế? Bố. Bố bảo đấy! Khi chúng mò về làng, thôn ấp, con chó nào sủa, làm hỏng “sự nghiệp” ăn đêm của chúng là chúng nó bóp cổ chết ngay! Nhưng con không phải là Việt cộng, cứ ngay thẳng mà đi.

Câu chuyện ấy xảy ra lâu rồi, đến nay vẫn còn vài điểm đúng.

- Này anh, này chị, các anh chị nghĩ gì về việc Lê thị Công Nhân vừa chuyển nhiệm sở từ nhà tù nhỏ sang nhà tù lớn.

- Thì mừng cho chị ấy được vào nhà tù lớn với mình.

- Thưa cụ ông, cụ bà, cụ có vui khi Lê thị Công Nhân vừa thoát tù ngục cộng sản không ạ?

- Người ấy là ai? Là quân cướp của, giết người hay là đoàn đảng viên Việt cộng?

- Dạ thưa cụ, cô ấy còn trẻ lắm. Cô ấy là người có học. Cô áy lý luận đòi nhà nước phải trả Tự Do, Công Lý lại cho nhân dân ta ạ?

- Vậy thì chiều nay tôi làm cốc rượu mừng! May ra trời lại thương giống dân mình chăng?.

- Này em, em biết chị Lê thị Công Nhân không?

- Thưa, Sẽ là ánh đuốc của tuổi trẻ chúng em ạ.

- Còn anh chị cán nghĩ sao về việc nhà nước ta thả Lê thị Công Nhân về?

- Là một sai nhầm nhớn! Của ấy thì cứ cho tù rục xương mới phải?

- Đồng chí chỉ biết một mà không biết hai. Đảng ta cho nó về là để chúng nó giết nhau đấy. Chứ nhốt nó ở trong tù chỉ hoài cơm gạo xã hội chủ nghĩa, còn làm cái đích cho chúng tụ lại chống phá nhà nước thôi.

- Báo cáo đồng chí, sao không tống nó ra ngoại?

- Trải thảm cho nó lên máy bay, đưa tiền vào trương mục riêng cho nó, nó cũng không thèm đi!

- Thưa đại cán…. bút Duyên Lãng, ông nghĩ sao ạ?

- Nó là Thánh Nữ con của thằng cuội đấy!

Thì ra thế, cùng một người là Lê thị Công Nhân vừa ra khỏi nhà tù cộng sản mấy tuần trước. Nay lại có nhiều khuynh hướng trả lời khác nhau về cô. Câu trả lời có khi lại đối chọi nhau nữa. Nếu bên này là vì nhân bản là tình ngưoi, là chân thật nghĩa khí mà trả lời. Phía bên kia có lẽ cũng nhân danh sự thật bệnh hoạn của họ để trả lời đấy. Có khác, là trong những câu trả lời ấy không có tính Nhân Bản Thiện mà thôi!

Thật vậy, nếu trên đỉnh núi có muôn lời ca vang làm cho lòng ngưòi rung động trong niềm vui hoan lạc, trong hạnh phúc, thì thật khó tránh cảnh ở dưói lũng sầu luôn có lũ côn trùng, sâu bọ thi nhau phun nhả ra những mùì xú uế để làm vơi đi niềm vui đang hiện hữu của ngừơi. Như thế thì việc LTCN có bị đấu tố cũng không có gì là lạ.

1. Lý do và mục đich của những cuộc đấu tố:

Phải nói ngay, chẳng có một lý do nào khả dĩ được gọi là chính đáng để làm nền cho người ta mở ra một cuộc đấu tố ngưới khác. Đơn giản hơn, chẳng có một loại luật pháp nào cho phép ngưòi ta mở những cuộc đấu tố, nếu như không muốn nói những cuộc đấu tố này hoàn toàn chống lại các trường hợp của pháp luật. Vì không có cơ sở dựa vào các nguyên tắc pháp lý nên tât cả mọi cuộc đấu tố, dưới mọi hình thức bạo lực hay truyên truyền đều tựa vào những lý do rất hàm hồ, nhưng lại có thể tạo ra mâu thuẫn. Từ điểm tự tạo ra mâu thuẫn này, kẻ đứng ra đấu tố sẽ khích động người khác cùng nhập cuộc để mong đạt được mục dích của cuộc đấu tố là: Triệt hạ sức sống hay sự sống về cả mặt tinh thần lẫn thể chất của đối tượng

Chứng minh cho đoạn viết trên là chính cuộc đấu tố do Hồ chí Minh phóng tay phát động trên toàn miền bắc 1953-1956, Việt cộng đã triệt tiêu sự sống của trên 100,000. đồng bào Việt Nam và hàng trăm ngàn ngừoi khác bị tổn hại về tinh thần, sức sống, cũng chỉ đặt trên một cái lý do rất mơ hồ là đối tượng thuộc thành phần Tri Phú Địa Hào! Nhưng tại sao thành phần Trí Phú Địa Hào lại phải bị đấu tố thì ngay cả cái tập đoàn bạo ác do Hồ chí Minh cầm đầu với tất cả quyền hạn ở trong tay, cũng không thể nào tạo ra được một vài cơ sở pháp lý để làm nền cho cuộc đấu tố này thành hợp pháp. Theo đó, lịch sử sẽ có đầy đủ chứng liệu để lên án những tội ác phạm đến con người của chúng . Riêng cá nhân Hồ chí Minh thật khó thoát cái tội là đồ tể của dân tộc Việt Nam.

2. Các loại đấu tố:

2.1 Đấu tố do tập thể lãnh đạo.

Có thể nói một cách không sai lầm, đấu tố là sách lược cơ bản và quan trọng nhất trong số các sách lưọc do Việt cộng chủ trương mở ra với chủ đích nắm giữ lấy độc quyền chính trị. Theo đó, mặt đối ngoại, Việt cộng chưa bao giờ và sẽ không bao giờ có ý định ngưng lại các cuộc đấu tố đồng bào của mình. Có thể vì tình thế, chúng chỉ thay đổi ít nhiều về mặt hình thức của cuộc đấu tố. Nhưng mục đích vô đạo của các cuộc đấu tố là triệt hạ sự sống, sức sống của đồng bào trên cả phương diện tinh lần lẫn thể chất thì không đời nào thay đổi. Mặt đối nội, chúng gọi là đấu tranh phê bình kiểm thảo. Đây cũng chỉ là một hình thức khác của cuộc đấu tố trong nội bộ mà chúng dành cho nhau dưới một mỹ từ khác mà thôi. Với nghề đấu tố do tập thể lãnh đạo này, đối tưọng trong cũng như ngoài, hầu như không có lối thoát.

2.2 Đấu tố do cá nhân tổ chức

Bản chất của các cuộc đấu tố vốn dĩ đặt trên nền tảng của gian dối với những lý do mơ hồ. Từ đó người tổ chức đấu tố sẽ tạo ra những mẫu thuẫn từ những dẫn chứng sai lệch để lôi kéo, khích động người khác đứng về phía mình mà đấu tố đối tượng. Thí dụ như, thành phần phản động, phản quốc và thêm một cụm từ rất mới lạ “Thánh Nữ con của thằng cuội”. Từ vỏ bọc ngụy tạo, gian dối nên nó cũng rất khó che đậy những nhỏ nhen, ghen tương, bệnh hoạn, bạc nhược, đố kỵ. Kể cả cái bản chất bất lương của ngườì đấu tố cũng dễ bị phơi bày ra ánh sáng, công luận. Theo đó, đã có khá nhiều cuộc đấu tố do cá nhân khởi xướng, tưởng rằng đối tượng phải gục chết, bị tàn lụi sức sống. Kết quả, kẻ khởi xướng rước lấy toàn bộ kết qủa tái quy. Đôi khi lại còn phải đáo tụng đình vì cái tội phỉ báng hay mạ lỵ, xúc phạm đến danh dự của đối tượng.

3. Nạn nhân của các cuộc đấu tố:

3.1 Những nạn nhân được gọi là thành phần Trí Phú Địa Hào.

Trên 100,000. ngàn ngưòi Việt Nam đã bị chết trong các cuộc đấu tố do Hồ chí Minh phóng tay phát động trong chiến dịch gọi là : Trí Phú Địa Hào. “Đào tận gốc, trốc tận rễ”. Cuộc đấu tố này đã thành công trên ít nhất hai mặt chính: Triêt hạ toàn bộ sức sống của những thành phần cơ bản của quốc gia. Gieo rắc kinh hoàng sợ hãi cho dân chúng để chúng tự tung tự tác nắm quyền lực, tự chuyên xây dựng một nền văn hóa vô dạo, phi luân lý cho những thế hệ kế tiếp, rồi đưa đất nước vào vòng nô lệ cho Tàu cộng. Vào lúc phát động mùa đấu tố, chưa ai nhìn ra được chủ đích của nó. Nay thì sự việc đã đưọc nhà nước Việt cộng trình diễn trước mặt mọi người. Chúng tàn sát đồng bào ta để phục vụ cho chủ nghĩa bá quyền Trung cộng. Nhưng lịch sử không phải đã chấm hết vào ngày hôm qua, hay ngày hôm nay, hoặc vĩnh viễn khép lại với cái nghiẹp chướng cộng sản. Theo đó lịch sử mai hậu sẽ có phán xét nghiêm minh về những tội ác này.

3.2 Tổng Giám Mục Hà Nội, Giuse Ngô Quang Kiệt.

Có thể nói rằng: Tổng Gíám Mục Hà Nội, Giuse Ngô Quang Kiệt nổi lên như một biểu tượng, như một vì sao dẫn đường cho người dân tạo lại niềm tin để đi tìm Chân Lý. Thật vậy, giữa cái thời mà người ta chỉ biết gian dối, chỉ biết lừa nhau, chỉ biết tính toán cho mình để mà sống thì việc quên mình, đến với tha nhân thật không dễ chút nào. Nó không dễ vì nhiều lý do, trong đó có thể kể đến sự kiện người ta đã mất niềm tin nơi nhau. Không tin nhau từ trong nhà ra xã hội. Ngay trong tôn giáo cũng không có ngoại lệ. Câu nóí “Tin đạo, chứ không tin người có đạo” đã phản ảnh đúng tâm trạng của mọi người vào lúc này. Họ đến nhà thờ đọc kinh, dâng lễ, nhưng tin ông cha, tin người cùng đi nhà thờ với mình hay không lại là một chuyện khác. Trường hợp gặp những thầy lừa như Trương bá Cần, Huỳnh Công Minh, Vương đình Bích, Phan khắc Từ… mà đặt niềm tin là chết không kịp trối! Vậy mà Đức Tổng Giám Mục Hà Nội lại có ngoại lệ.

Ông trở thành ngoại lệ là bởi, ở nơi ông, xem ra một vị Giám Mục đứng giật chuông treo trên cành cây nhãn ở Lạng Sơn trước giờ kinh hay một Tổng Giám Mục tươi cười với đoàn chiên sau giờ dâng thánh lễ ở giữa Hà Nội cũng không có gì là khác biệt. Bởi kẽ ở nơi ông, vẫn hiễn hiện một hình bóng của vị mục tử luôn khát khao đi tìm Chân Lý và dựng lại niềm tin cho đời đi tìm Tự Do trong cuộc sống. Hơn thế, ông không sủng ái quyền lực mà cũng không khinh chê đồng bào nghèo khó của mình. Ông đã công khai đọc Tuyên Ngôn Chân Lý ngay trước công đường của bạo quyền Hà Nội rằng: “Tự Do tôn giáo là cái quyền của con người, không phải là một ân huệ Xin – Cho”. Nhưng lại cũng con người ấy, tay chống gậy tre, quần lăn lên qúa gối, chân mang dép thô mà lội nước bùn đọng ngang đùi mà đi thăm đân trong cơn lũ lụt.

Kết quả, Hà Nội bị chìm sâu trong gian dối sau mấy chục năm trời dưới chế độ cộng sản, đã bừng tình, đã tìm lại được sự sống, đã tìm lại dược niềm tin, đã dám thách thức đối đầu vời bạo lực bằng những lời kinh và bằng những cành thiên tuế trong tay rảo bước khắp mọi ngã đường của thành phố để đòi một điều đáng sống: Tự Do và Công Lý!

Ở một chiều khác, khi bóng của Ông đã trổi vượt lên đỉnh cao. Tiếng nói công lý của Ngài đã trải rộng ra đều khắp cả mọi nơi, khả dĩ tạo thành sức mạnh tiêu diệt tận căn, gốc rễ của gian dối. Tập đoàn cộng sản Hà Nội hoảng hốt. Chúng chỉ còn một từ duy nhất để đồi phó với ông: Đấu tố nó, đấu tố nó đi!

Kết quả, Tổng Giám Mục Hà Nội, Ngài Ngô Quang Kiệt không chết. Trái lại còn chiếm được trọn vẹn trái tim của, không riêng dân thành Hà Nội, nhưng là trên cả nước và trải rộng ra hải ngoại. Tên Ngài trổi vượt lên như một biểu tượng của Công Lý đối kháng với một tập thể gian dối và bạo lực. Ngài Ngô Quang Kiệt không chết, không phải là vì Việt cộng không muốn giết Ông, cũng không phải là chúng đã biết học cách làm người. Nhưng vì toàn bộ cuốn phim ghi âm, ghi hình còn đây. Âm thanh, tiếng nói, mang trọn niềm thương dân thương nước của ông còn đây. Nên từ đó, người ta tìm ra sự thật. Gian dối đã không lừa đảo được con người. Hơn thế, khát vọng của Ông với đất nước, sự biểu lộ tâm tình của Ông với người dân, cũng như hướng đi tìm Tự Do, Công Lý của Ông đã đuợc mọi người đón nhận. Họ theo ông, họ tin rằng hướng đi chân thật ấy sẽ là đường, là đèn soi, xóa tan đi bóng đêm của bạo tàn, để mở ra một một kỷ nguyên an bình cho đất nước, cho mọi người, hơn là cho bản thân Ông.

3.3 LS Lê thị Công Nhân,

Kể từ ngày 03-02-1930 đến nay đã có rất nhiều người Việt Nam, tuy không lên tiếng chống cộng sản cho đến chết. Nhưng họ đã lấy chính máu xương ra để bảo vệ quê hương thay cho muôn lời nói. Đó chính là những quân cán chính và đồng bào của Việt Nam Cộng Hòa. Nhưng Lê thị Công Nhân, lại là một khác biệt. Cô sinh sau cái ngày Việt Nam đã rơi vào tay cộng sản. Và có lẽ, cô là người thứ hai đã công bố rõ ràng hướng đi của minh khi bước vào đường tranh đấu cho tự do Dân Chủ, Nhân Quyền và Công Lý cho Việt Nam.

Người thứ nhất là cố Tỏng Thống Ngô Đình Diệm. Khi đứng ra xây dựng toàn bộ hệ thống chống cộng sản cho miền nam Việt Nam, ông đã tuyên bố: “ Tôi tiến, đồng bào hãy tiến theo tôi. Tôi lùi, hãy bắn tôi” Kết qủa, vị Tổng Thống đạo đức, liêm khiết, thương dân yêu nước của nền đệ Nhất Cộng Hòa đã không chết vì viên đạn của kẻ thù vô đạo, gian dối Hồ chí Minh. Nhưng lại chết vì viên đạn của những kẻ phản bội.

Người thứ hai là Lê thị Công Nhân: “Tôi sẽ chiến đấu tới cùng cho dù chỉ còn một mình tôi, trước hết là giành lấy nhân quyền cho chính mình, và giành lấy nhân quyền, dân chủ và tự do cho người Việt Nam. Và Cộng sản Việt Nam đừng có mong chờ bất kỳ một điều gì dù chỉ là thỏa hiệp, chứ đừng nói là đầu hàng từ phía tôi.”

Chỉ ba giờ sau khi công khai công bố hưóng đi của mình, Lê thị công Nhân đã bị Việt cộng bắt giam và đấu tố ròng rã trong 3 năm, từ nhà tù Hỏa Lò, Hà Nội cho đến trại tù Thanh Hóa. Sau ba năm, cô cũng không chết và đã chuyển đổi nhiệm sở sang nhà tù lớn với toàn dân Việt Nam vào ngày 10-30-2010.

Rồi sau ngày ra khỏi lao tù nhỏ, trong bài trực trực tuyến nói chuyện với Ô.Cao Quang Ánh, Dân Biểu Hạ Viện Hoa Kỳ,trong dó có đoạn như sau: “Biết nói thể nào đây nhỉ? Hai cái quốc hội này nó khác nhau nhiều qúa…. Tôi mong muốn là sẽ sớm hay gần đây Quốc Hội Việt Nam được một phần như Quốc Hội Hoa Kỳ. Một phần ở đây tức là bản chất của nó cần phải được thay đổi… Tôi mong muốn rằng sẽ có nhiều hơn nữa các cuộc giao lưu và cuộc làm việc giữa hai cấp quốc hội. Cho dù là quốc hội Việt Nam nó có thấp kém và tồi tệ thế nào chăng nữa thì cái việc, mà bây giờ mình thấy người ta không tốt mà cứ để mặc kệ thì bao giờ người ta mới thay đổi đây. Đấy, nên tôi nghĩ rằng tôi mong QH Hoa Kỳ sẽ có thể mạnh dạn hơn nữa, khoan hoà hơn nữa để có cái mối giao lưu tìm hiểu đối với QH Việt Nam, mà từ đó, cụ thể là các đại biểu QH Hoa Kỳ người ta sẽ biết và người ta sẽ có được những ảnh hưởng nhất định. Có đúng như thế không ạ? Nói một lần không được thì nóí hai lần. Nói hai lần không được nhưng nói đến môt trăm lần… thì cũng chưa chắc chắn là đã có được ảnh hưởng tích cực. Nhưng cũng không nên cắt đứt quan hệ… cũng không nên tụt giao…”

Tôi không phải là người hiểu rộng, viết nhiều. Mà có lẽ cũng chả cần gì phải hiểu rộng, biết nhiều mới hiểu đưọc ý, gỉải thích được nghĩa của đoạn văn nói này. Theo đó, tôi cho rằng: Đây là một đoạn văn nói rất chững chạc, mạch lạc, ý nghĩa sâu sắc. Đoạn văn gần như chuyên chở đầy đủ những bản lãnh của ngưòi đang trình bày là:

1. Tri , Trí, Thức:

Nghĩa là biết mình, biết người, Biết tôn trọng mình, biết tôn trọng người và còn biết tôn trọng cả một tập thể có quyền lực phía sau người đối thoại với mình nữa. Tuy thế, rất hài hòa trong ngôn từ, không hề khúm núm.

2. Bao Dung- Khoan Hòa.

Lê thị Công Nhân biết rõ, cộng sản, kẻ thù của dân tộc Việt Nam là một tập đoàn “ phát xuất từ một cái nền văn hóa thấp từ một cái văn hoá (tôi muốn nói đây là CSVN) thấp kém, một phương pháp đấu tranh hoàn toàn phi nhân đạo, phi nhân bản, là chuyên chính, bạo lực, vô sản để đàn áp, để trấn áp con người với một mục tiêu hoàn toàn phi đạo lý, vô chính trị và có thể nói là phi pháp nữa” Chúng có một cái bản chất như thế, nhưng cô lại không ôm mộng trả thù mà yêu cầu “ ngoại bang”: hỗ trợ cô, giúp cô tiêu diệt chúng, hoặc gỉa, căt dứt ngoại giao, trừng phạt chúng. Trái lại, cô bao dung khoan hòa, kiên nhẫn, đề nghị với những ngưòi khách kia, trong phạm vi của họ có thể, xin hãy giáo dục, dạy dỗ chúng. Giáo hóa một lần chưa được thì hai lần và có thể hàng trăm lần cũng chưa được như ý, nhưng ít ra nó cũng ảnh hưởng được một phần nào trong số những lời giáo hóa về Nhân Bản, về Nhân Quyền, về Tự Do, về Dân Chủ để chúng có thể thay đồi đưọc một phần cái bản chất man rợ của chúng!

3. Đức Độ:

Đoạn văn nói này còn nói lên tính Đức Độ là bản sắc của dân tộc Việt ẩn sâu trong tâm tình của một người đi tranh đấu cho sự nghiệp của quê hương. Cô không màng đến võ trang. Cô chấp nhận thiệt thòi cho mình bằng cách “ nhập ngục cứu quốc” hơn là thấy máu xương của đồng bào, kể cả máu xuơng của kẻ thù phải đổ ra để giải quyềt vấn đề. Bởi lẽ, trong cô đã có sẵn ý niệm phải giáo dục, dạy dỗ chúng quay trở về với nhân bản tính của nòi giống Việt hơn là chém giết chúng. Cô đã thấm nhuần tinh thần của Bình Ngô Đại Cáo “Lấy chí Nhân để thay cường bạo”

Với kẻ thù xâm lược cha ông ta còn có tình thần tha thứ giáo huấn, tại sao ta không đem tinh thần ấy để cải tạo những chỗ còn có thể cải tạo ở trong những con ngừoi trong tập đoàn cộng sản? Máu xương của dân tộc ta nên qúy trọng vì còn phải bảo vệ biên giới của quê hương. Nghĩa khí thay! Tôi tin rằng, cộng sản rất đau đớn khi nghe nhắc đến đọan văn nói này. Nhưng chúng không thể không tâm phục khẩu phục, một người có tấm lòng đức độ vì quê hương và với đồng loại như cô.

Theo đó, nếu tên tuổi của cô, vào lúc này, có đưọc đồng bào nhắc nhở đến với lòng thương mến nhiền hơn Hồ chí Minh cũng không có gì lạ! Bởi lẽ từ tâm hồn đến thể chất cô đều tốt đẹp hơn Hồ.Tuy nói thì như thế, nhưng thật ra tên tuổi của Hồ chí Minh vượt trội hơn cô và tất cả những người Việt Nam khác rất nhiều. Cô cùng lắm là đứng vào hàng hậu duệ của hai bà Trưng bà Triệu thôi. Phần Hồ chí Minh thì đứng trên đỉnh cao chói lọi của gian ác, của bán nước hại dân và đứng trước cả những cái tên như Lê chiêu Thống, Trần ich Tắc, Mạc đăng Dung nữa kìa!

Trở lại vấn đề, một bài nói trực tuyến chững chạc, đường hoàng, đanh thép, tri thức, bao dung, khoan hoà, chưa dám nói đến việc bao gồm cả tình thương đồng loại, yêu nước, nhưng rất tầm vóc như thế, có bị Việt cộng đem ra chặt chém, làm nền cho cuộc đấu tố cô, không có gì là lạ. Điểm lạ ở đây. Việt cộng chưa hề chém, chặt, ghép lại một chữ nào trong lời nói của cô để mở cuộc đấu tố như chúng đã làm với vị TGM thành Hà Nội vào sau ngày 20-9-2008. Nhưng quan cán…. bút Hà tiến Nhất của làng Duyên Lãng đất Thái Bình, đang hưởng lạc trong chuỗi ngày về chiều trên đất cờ hoa, lăn cao tay áo lên, dùng dao… phay mà chặt chém, ghép lại thành bài để mở cuộc đấu tố LTCN. Nghe nói, được cả ông quan thật, họ Phùng tên Sa, cựu thiếu tá hay là trung tá trong QLVNCH trước kia phụ họa, mới là chuyện kinh hoàng!

Xin bạn đọc, đọc lại đoạn tôi trích ở trên và đọc đoạn chặt chém của quan cán… bút Duyên Lãng ở dưới đấy thì hiểu biết về ông và chủ đích của ông trong đoạn chặt chém hơn là tôi trình bày: Quan cán chém vè như sau:” Quốc-hội Mỹ và Quốc Hội VN cần phải giao lưu và làm việc với nhau. Mong Quốc Hội Mỹ hãy khoan hòa, bao dung, và giúp đỡ Quốc-hội VN, đừng đẩy họ vào con đường cùng. Cho dù 1 lấn, 2 lần, 5 lần hay 100 lần hoặc hơn nữa, Quốc Hội Mỹ cũng vẫn tiếp tục giúp đỡ Quốc-hội VN, như thế thì mới mong thay đổi được”.

Đoạn trích của quan cán bút họ Hà chả có mấy chữ dính với cái bản tôi ghi ở trên. Nhưng dựa trên đoạn chém này, quan đã viết một bài dài, toàn là những lý do hàm hồ để đấu tố Lê thị Công Nhân và đưa ra kết luận LTCN là “ Thánh Nữ con của thằng cuội gốc cây đa Tân Trào”. Tôi cho cái kết luận ấy là không công bằng. Nên ở đây tôi xin được mở một dấu ngoặc là. Nếu quan cán người đất Duyên Lãng họ Hà nhất định đề bạt LTCN vào cái chức “ Thánh Nữ con của thằng cuội gốc cây đa Tân Trào” thì không biết bản thân quan cán sẽ nhận cho mình một tước vị nào cho xứng tầm với bài viết này nhỉ? Tôi nghĩ có lẽ là “ Con, kẻ thừa tự của Thằng Chí Phèo ở làng Vũ Đại”. Tiếc là nhà văn Nam Cao không đề là làng Duyên… Lãng!

3.4 LM Nguyễn văn Lý:

Tôi nghĩ, không cần nói, không cần quảng diễn thêm bất cứ một điều gì về nhân vật đã tạo nên tấm hình “bịt miệng” lich sữ trong công cuộc tranh đấu cho Tự Do, Nhân Quyền, và Công Lý cho Việt Nam của ông nữa. Bởi lẽ, chính bức hình ấy, không cần giải nghĩa thêm, tự nó đã có khả năng truyền đạt di bằng cả hàng trăm thứ ngôn ngữ khác nhau cho tất cả mọi sắc dân cùng hiểu biết rồi. Nói thêm về ông, về cuộc tranh đấu của ông là thừa.

Tuy nhiên, sau ba năm ngày tạo ra bức hình lịch sử ấy, ông bị tai biến mạch máu não trong tù, Việt cộng cho ông về nhà chung Huế để cho gia đình và giáo hội chạy chữa cho ông. Đây không biết là vì lý do nhân đạo hay là vì sợ ông chết ở trong tù gây ra oan khiên cho bác và đảng, nên chúng phải cho ông trở về nhà Chung. Sau khi về, trong một bài phỏng vấn trả lời cho đài BBC ông nói”

“Nhưng tôi nghĩ quan trong là phải nghiêm túc suy nghĩ, công việc hiện nay phải được hướng dẫn bởi một lãnh tụ tài đức vẹn toàn. Phải có một học thuyết đủ sức thay thế chủ nghĩa Marx - Lenin, có đường hướng sát thực tế để người ta nhìn vào mà hy vọng rằng con đường ấy, tổ chức ấy sẽ làm cho Việt Nam ổn định hơn Indonesia, Thái Lan, Philippines. Nếu chúng ta ảo tưởng thì sẽ thất bại.

Bao nhiêu người có tâm huyết, muốn thay đổi, nhưng thay đổi thế nào? Nếu thay đổi mà mất ổn định, tình hình xấu hơn cả Thái Lan, Indonesia, Philippines, thì thà cứ để yên cho Đảng Cộng sản lãnh đạo”

Muốn để Việt Nam huy hoàng hơn, thăng tiến hơn, đạo đức hơn, có nền tảng vững chắc hơn thì tổ chức ấy phải hội đủ nhiều điều kiện lắm. Nếu như không, cũng chỉ mơ tưởng với nhau vậy thôi còn trong thực tế, không thể thành công.”

Nguyên đoạn văn này rất đứng đắn và có tính xác thực, thực tế mà bất cứ một người Việt Nam nào còn tâm huyết với quê hương cũng phải nhắc đến và công nhận là đúng. Bởi nếu chúng ta không có một chương trình dài cho đất nước. Cứ tào lao mơ mơ hồ hồ như hiện nay, hay trước đây. Hết đảo chánh này đến đảo chính khác, Hết đảo chánh sang chỉnh lý rồi lại đảo chánh… hụt! Không có được một giải pháp thống nhất cho một đường lồi của quốc gia lâu dài. Ai cũng là chúa, không ai chịu dứng thứ hai. Đây một tổ chức nhất đẳng, kia là đảng phải đứng đầu. Rồi bên kia lại gõ trống, không có tôi cầm cờ đầu là không xong thì có đến tết…. tết gì nhỉ? Chớ bảo là tết Công gô mới thành sự nghiệp đấy. Bởi lẽ Công gô cũng mỗi năm có một lần tết! ….. mới thành nghiệp. Bởi lẽ, đánh theo kiểu này thì cộng chưa chết, người phía ta đã theo ông bà cả rồi. Âý là chưa kể đến việc. Ta đánh ta tận tình lắm, nhưng đánh cộng thì… run !

Như thế, đoạn nói này của LM Lý phải dược coi là một sự cảnh tình thành tâm, gởi đến những người còn nghĩ đến quê hương. Đề nghị họ phải thực tế ngồi lại mà đặt ra một hướng đi cho cặn kẻ thì mới mong đạt mục dích. Nếu không, cũng chả nên làm đỗ máu và tạo thêm thống khổ cho dân nữa! Ấy là chưa kể đén mục đích cao xa hơn, một tầm với mới mà LM Nguyễn văn Lý đã sớm đặt ra cho một ước mơ lớn, Viêt Nam sẽ trưởng thành, có tiếng nói trong trường quốc tế!

Ý nghĩa của nó rỏ ràng như thế. Nhưng những tay bút, cũng có cả quan cán đất Duyên lãng nữa, hình như thuận nghề cầm dao hơn cầm bút đã chặt chém ra thành nhiều khúc và chỉ lấy một khúc giữa “Bao nhiêu người có tâm huyết, muốn thay đổi, nhưng thay đổi thế nào? Nếu thay đổi mà mất ổn định, tình hình xấu hơn cả Thái Lan, Indonesia, Philippines, thì thà cứ để yên cho Đảng Cộng sản lãnh đạo”. rồi tổ chức đấu tố ông. Chỉ căn cứ vào thái độ đấu tố ông thôi, người ta có thể đoán ra phần nào cái kết qủa tang thương của cuộc tranh đấu hiện nay. Tệ hơn thế, cái kế, thả ông ấy ra để cho chúng giết nhau của Việt cộng lại có cơ dược thực hiện một cách tận tình bởi những người cứ cho mình là quốc gia, nhân bản!

Vời tôi, tôi không tin là LM Lý sẽ chết vì những cuộc đấu tố kiểu này. Bởi lẽ, tuổi trẻ ngày nay thực tế hơn. Họ nhìn thấy vần đề và dấn thân. Họ không bạc nhược vì những cú chém như thế. Có điều, người ta sẽ thắc mắc là: Không biết họ nhân danh ai, nhân cái gì mà ra hay chặt chém những người đã vào cuộc như thế? Ước mong họ đừng nhân danh đồng bào khốn khổ Việt Nam mà ra tay đấu tố LM Nguyễn văn Lý hay Lê thị Công Nhân. Được như vậy cũng là qúa hạnh phúc rồi, chứ nào dám mong cầu họ nhập cuộc cứu nạn khổ cho đời!!

4. Kết qủa của những cuộc đấu tố

Một câu hỏi được đặt ra là: Sau hơn 70 năm bị Việt cộng đấu tố, dân ta được những gì?

1 : Có trên 170.000 người Việt Nam đã mất cuộc sống và hàng trăm ngàn người khác bị tan nhà nát cửa và bị đày vào cuộc sống đầy bóng đêm.

2. Những người trục tiếp tham gia vào cuộc đấu tố 53-56 vẫn trắng tay, không có nhà không có đất. Vẫn lẫm than trong kiếp sống còn hơn nô lệ với cái cày trên các cánh đồng.

3 Mặt cá nhân thì thù hận thêm chồng chất. Có ngưòi chưa bao giờ có kẻ thù. Bỗng sau cuộc đấu tố, nhìn đâu cũng thấy toàn là kẻ thù.

4 Đời sông: Niềm tin giữa con người và con người đã bị hủy diệt. Cuộc sống mất hẳn ý nghĩa của sự liên đới. Ngươì ta tìm cách cho nhau gian dối hơn là sự thành thật.

5. Xã hội, cuộc sống của xã hội Việt Nam ngày nay xa đoạ như chưa bao giờ thấy, và nhân phẩm của con người thì bị chà đâp, bán rẻ.

6. Văn Hóa, Việt cộng đã nhập cư vào Việt Nam một nền văn hóa bất lương, vô đạo, tôn thờ tội ác. Không đặt trên nền tảng đạo dức và luân lý của xã hội. Không giáo hóa con người theo triết lý cơ bản của dân tộc là Nhân Lễ Nghĩa Trì Tín, Trung.

7. Chính trị: không có Tự Do. Không có Nhân Quyền. Không có dân chủ, Không có Công Lý. Đất nước không có Độc Lập.

Phía ngưòi đứng ra tổ chức đấu tố được những gì?

1. Việt cộng được tự do tổ chức một thể chế độc tài toàn trị trên đất nước. Được độc quyền điều hành gồng máy chính trị này bằng sách lược bạo lực và khủng bố. Độc quyền hưởng mọi bổng lộc và tài nguyên của đất nước

2. Chúng tự do tàn sát, áp bức đồng bào ta. Tự do bán hải đảo, bán biển, bán đất liền, vẽ lại đường biên giới, nhượng đất của tổ quốc cho ngoại bang. Đã thế, còn cho tàu cộng đặc quyền mở những đặc khu quân sự để độc quền khái thác tài nguyên, Bauxite trên cao nguyên nước ta. Rồi tự do cho Tàu cộng thuê rừng đầu nguồn, tự do cho khai thái mặt bằng hủy hoại toàn bộ sinh thái của đất nước. Trong lúc nhân dân không có chỗ cắm dùi.

3. Dân ta còn lại gì? Di sản của tiền nhân còn lại gỉ?

Có phải chăng chỉ còn lại những cuộc đấu tố lẫn nhau để chúng ta tiếp tục giết đi toàn bộ niềm tin và sức sống của dân tộc? Để hủy diệt đi tất cả những Nhân Lễ Nghĩa còn xót lại theo căn bản của gia đình và tôn giáo?

Không! Không. Chắc chắn là không thể nào như thế được.

Hỡi tuổi trẻ Việt Nam, di sản của tiền nhân ta để lại là lòng tự hào và bất khuầt. Cha ông ta không bao giờ chấp nhận cảnh nô lệ từ bất cứ một loại ngoại bang nào.

Di sản của tiền nhân để lại cho chúng ta là lòng bao dung, khoan hòa, nhân ái,. nghĩa khí. “Lấy Đại Nghĩa để thắng hung tàn”, nhưng không phải là sự bạc nhược cúi đầu.

Di sản của tiền nhân để lại cho ta là nghĩa đồng bào, tình đồng hương.

Di sản của tiển nhân để lại cho dân ta là một nền văn hóa nhân bản Nhân Lễ Nghĩa Trí Tín. Không phải là một nền văn hóa đấu tố, bất lương…

Vâng đó là phần di sản chúng ta phải giữ gìn và phát triển.

Thay lời kết

Ở nơi đây, tôi xin thưa một điều là: Thật ra, tôi không bao giờ có ý định viết bài này. Bởi lẽ, nếu trên đỉnh núi có muôn lời ca ngọt mềm của gió, của mây làm say đắm lòng người viễn khách, thì dưới đáy của lũng sầu kia, không thiếu gì những bài ca cay đắng của lũ côn trùng thiếu nắng. Đó là một định luật tự nhiên, Nhưng tôi lại phải viết.

Viết vì trách nhiệm với chính tôi và với những người tôi quen biết. Nó như việc ôn lại một bài học hơn là nhắm vào một cá nhân. Hoặc gỉa, nó như môt chút kinh nghiệm gởi các bạn trẻ khi lên đường. Đường ta… ta cứ đi. Đi và sống bằng chính lương tâm trong sáng của mình.

Bảo Giang

 

 




» more Cartoon Collections


» more Cartoon Collections