Translate this page: English French German Spanish Vietnam

Tổng Thống Hoa Kỳ Tuyên Bố Tháo Gỡ Cấm Vận Vũ Khí, TNS Cornyn Tuyên Bố Chế Tài Những Kẻ Vi Phạm Nhân Quyền Tổng thống Hoa Kỳ, ông Obama đã đến Hà Nội vào ngày Thứ Hai, thay vì Chủ Nhật trong chuyến viếng thăm đầu tiên. Ông Obama đã tuyên bố sẽ gỡ bỏ lệnh cấm bán vũ khí cho CSVN. Điều này không làm cho chế độ Hà Nội thật sự vui mừng bởi vì tại Thượng Viện Hoa Kỳ, thượng nghị sĩ John Cornyn, thuộc đảng Cộng Hòa lại tuyên bố: “Tôi sẽ đưa luật chế tài những kẻ vi phạm nhân quyền tại Việt Nam, và nó sẽ là tu chính án cho luật chuẩn chi ngân sách quốc phòng, sẽ được Thượng Viện cứu xét trong tuần này”. Đó là lời tuyên bố của ông Cornyn trong ngày hôm nay tại Thượng Viện Hoa Kỳ. Ông nhắc nhở rằng CSVN là một chế độ cai trị hà khắc tại Việt Nam ngày nay, và Hoa Kỳ chỉ nên giữ khoảng cách đến khi nào chế độ này cải thiện nhân quyền.

Thông tấn xã AP nói rằng, mặc dù Hoa Kỳ đã tháo gỡ phần nào luật cấm vận vũ khí đối với CSVN, nhưng phía Hà Nội vẫn muốn tháo gỡ hoàn toàn, coi như đó là đòn tâm lý để CSVN có chỗ dựa trong khi Trung cộng hung hăng lấn chiếm biển đông mà VC không dám nói gì. Các chính trị gia tại Hoa Kỳ vẫn mơ hồ nghĩ rằng một khi lệnh cấm vận vũ khi được tháo gỡ thì CSVN sẽ ngả theo Mỹ, vì Mỹ sẽ được bán vũ khí ccho CSVN. Tuy nhiên, các chuyên gia kinh tế tại Hoa Kỳ thì nói rằng, số tiền bán vũ khí cho CSVN sẽ không được bao nhiêu.

Cũng theo thông tấn AP thì CSVN hiện vẫn còn giam giữ trên 100 tù chính trị mà các tổ chức nhân quyền đang theo dõi. Ngoài ra còn nhiều trường hợp khác chưa kiểm chứng.

Các dấu hiệu thân thiện của người dân Việt Nam chào đón Tổng thống Hoa Kỳ cho thấy mặc dù chế độ CSVN nhồi sọ người dân trong mấy chục năm qua rằng Mỹ là kẻ thù cho Việt Nam, nhưng vẫn không có hiệu quả. Kết quả lại trái ngược. Lần này người ta cho rằng chế độ CSVN sẽ phải tuyên truyền ngược lại Mỹ không còn là kẻ thù nữa, mà là bạn hữu nghị, cũng là đòn lường gạt của chế độ sắp tung ra.(FVN)




» more Cartoon Collections


» more Cartoon Collections