Translate this page: English French German Spanish Vietnam

Đàng Sau Máy Bỏ Phiếu Được Dùng Trong Mùa Bầu Cử 2020 Ở Mỹ (phần 1)

Sơn Hà (Dec.2020)

Hầu hết các máy bỏ phiếu được dùng ở những nơi quan trọng ở Hoa Kỳ đều nằm trong một mạng nhện chằng chịt rất phức tạp, có liên hệ đến nhiều quốc gia, vốn xem Hoa Kỳ là thù địch. Các máy bỏ phiếu ấy là sản phẩm có dính dấp đến ba công ty: Smartmatic, Sequoia Voting Systems và Dominion Voting Systems, thường được nhắc đến bằng 3 tên ngắn: Smartmatic, SequoiaDominion. Gần đây, các đơn kiện về sự gian lận bầu cử 2020, các bằng chứng được bạch hoá, các cuộc điều trần của nhân chứng, đã phơi bày manh mối và giúp chúng ta tháo gỡ dần dần những gút mắc của vấn đề.

Smartmatic

Ký giả Bowen Xiao của Tạp chí Epoch Times, chuyên phụ trách các tệ nạn buôn người ở Nam Mỹ, vấn đề an ninh quốc gia và chính sách Hoa Kỳ,… đã có những cuộc tiếp xúc đặc biệt với cựu nhân viên tình báo CIA của Hoa Kỳ và với cựu Chủ Tịch Hội Đồng Bầu Cử Quốc Gia của Venezuela để có các dữ kiện từ bên trong. Bowen Xiao đi tìm các bí ẩn đàng sau các máy bỏ phiếu và các vận hành của máy khi sử dụng như thế nào để kiểm tra, đếm, và ghi kết quả các cuộc đầu phiếu. Những người đưa tin yêu cầu không công bố danh tánh để họ yên tâm tiết lộ nhiều chi tiết bất ngờ mà chỉ người trong cuộc mới biết. Bowen Xiao tổng hợp tài liệu và đúc kết thành bài phân tích với nhan đề: “Troubling Foreign Ties Behind Voting Machines Used in US”, đăng trên Epoch Times, số ra ngày 8 tháng 12-2020.

Hệ thống Dominion được dùng trong các cuộc đầu phiếu tại 28 tiểu bang Hoa Kỳ và Puerto Rico. Có hơn 40 phần trăm lá phiếu của người Mỹ đều đi qua máy Dominion để kiểm phiếu. Ở tiểu bang Michigan, có đến 65 trong 83 counties (quận) đã dùng máy Dominion để kiểm phiếu cho cuộc tổng tuyển cử 2020. Còn Georgia thì tất cả 159 quận đều dùng máy Dominion. Quận Maricopa lớn nhất của tiểu bang Arizona với 2.2 triệu dân số cũng dùng máy Dominion để kiểm phiếu.

Bài viết này căn cứ trên các dữ kiện trong bài phân tích của Bowen Xiao như đã nói ở trên và phối hợp các tài liệu còn lưu trữ trong kho tài liệu: https://web.archive.org, ngược về năm 2004.

Dominion Voting Systems là hệ thống đang được sử dụng trong cuộc bầu cử 2020 tại 28 tiểu bang tại Hoa Kỳ, trong đó có các tiểu bang quan trọng. Chúng ta sẽ lần lược tìm hiểu Dominion có liên hệ như thế nào với Sequoia và Smartmatic?

Tông Tích Của Máy Smartmatic

Ngược về quá khứ, hồi năm 1997, Smartmatic là một bộ phận của công ty Panagroup hoạt động ở Venezuela. Smartmatic lo về Nghiên Cứu và Phát Triển, chuyên về liên kết và cung ứng kỹ thuật tin học để tiếp cận và kiểm soát thị trường một cách tự động. Tức là Smartmatic được sinh ra ở Venezuela.

Đến năm 2000, Smartmatic tách ra lập công ty riêng phát triển mạnh mẽ về lãnh vực liên mạng và thiết kế hạ tầng cơ sở cho mạng nội bộ. Tháng Tư năm 2000, Smartmatic tìm được bãi đáp ở Hoa Kỳ, mở văn phòng ở tiểu bang Delaware, và tổng hành dinh đặt ở thành phố Boca Raton, Florida. Đến Tháng Tư – 2003, công ty Smartmatic cho ra đời máy bỏ phiếu tự động, hoàn toàn chế tạo từ hardware cho đến software. Năm 2004, Smartmatic dời sang Amsterdam rồi đến năm 2012 thì dời sang London. Rời ra ngoại quốc và trôi nổi bên ngoài Venezuela trong 8 năm để che phủ lý lịch để hành động về sau.

Mặc dù là chưa có tiếng tăm gì, nhưng năm 2004 đã được Venezuela đặt mua máy bỏ phiếu để làm sao lãnh tụ Hugo Chavez thắng cử trong cuộc trưng cầu dân ý. Máy Smartmatic có tên đầy đủ là Smartmatic Automated Election System (SAES). Máy Smartmatic được dùng cho các cuộc bầu cử tiếp theo sau đó. Lúc này, Smartmatic bị xem là công ty ngoại quốc, bắt buộc phải hợp tác với một công ty sản xuất software, mà nhà cầm quyền Venezuela có một phần chủ quyền trong đó.

Sau khi có kết quả trưng cầu dân ý, trong quần chúng ở Venezuela nổi lên làn sóng phản đối vì có gian lận. Các tổ chức quan sát quốc tế và báo chí cũng có lên tiếng tố cáo rộng rãi. Lời tố cáo nói rằng, Smartmatic có khoảng 30 nhà tài trợ và đối tác hoàn toàn dấu tên. Đây là những tên đầu sỏ giàu có ở Venezuela, trong đó có cả bộ trưởng quốc phòng Jose Vicente Rangel và cố vấn cho Chavez là Luis Miquelina, và nhiều người khác nữa.

Các dữ kiện này bị khám phá từ một tài liệu của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ qua Wikileaks, trong công điện đề ngày 20 tháng Sáu, năm 2006.

Năm 2017, thông tấn Reuters có bản tin cho biết công ty Smartmatic đã công khai thừa nhận chính quyền Venezuela đã thao túng kết quả bầu cử Quốc Hội Lập Hiến của Venezuela. Smartmatic cho biết số cử tri đã bị phóng đại lên ít nhất một triệu lá phiếu. Trong một cuộc họp báo ở London năm 2017, tổng giám đốc của Smartmatic, ông Antonio Mugica nói rằng: “Chúng tôi không nghi ngờ gì về cuộc bầu cử Quốc Hội Lập Hiến đã bị thao túng… Chúng tôi ước lượng, báo cáo của chính quyền đã đẩy con số phiếu thực sự lên ít nhất là một triệu phiếu”. Nên nhớ

Hugo Chavez và các tay đầu sỏ cầm quyền ở Venezuela cấu kết với các đảng cộng sản trên thế giới. Chavez được Fidel Castro gọi là cha đẻ của cuộc cách mạng cộng sản ở Venezuela. Chavez cũng ca tụng Castro là “cha già của các cuộc cách mạng vô sản trên thế giới”. Chavez quyết định bán cho Castro dầu giá rẻ, để cứu nguy nền kinh tế sắp sụp đổ của chế độ cộng sản Cuba. Sự liên kết Venezuela và Cuba khác gì cộng sản Việt Nam và cộng sản Cuba. Trong chúng ta chắc nhiều người còn nhớ lời phát biểu của chủ tịch CHXHCN Việt Nam, Nguyễn Minh Triết, trong dịp thăm Cuba vào năm 2009: …chúng ta thay nhau canh giữ hòa bình cho thế giới. Cu Ba thức thì Việt Nam ngủ, Việt Nam gác thì Cu Ba nghỉ”.

Dùng Máy Smartmatic Để “Cạo Sửa” Kết Quả Cuộc Trưng Cầu Dân Ý 2004 Ở Venezuela

Chuyện xảy ra ở Venezuela, năm 1991. Bà Ana Mercedes Diaz được đề cử là phó chủ tịch Hội Đồng Bầu Cử Quốc Gia. Đến năm 2003, bà Diaz được đề cử làm chủ tịch hội đồng các đảng phái chính trị. Hội Đồng Bầu Cử là một trong năm ngành của chính phủ Venezuela, có trách nhiệm giám sát các cuộc bầu cử và trưng cầu dân ý. Năm 2004, bà Diaz bị sa thải vì đã công bố sự gian lận trong cuộc trưng cầu dân ý vừa mới diễn ra.

Chính bà Diaz nói rằng, những gì đang xảy ra ở cuộc bầu cử 2020 tại Mỹ là tấm gương phản chiếu, hiện ra đúng y những gì đã xảy ra ở Venezuela vào năm 2004 với máy bỏ phiếu Smartmatic. Trong cuộc tiếp xúc với báo Epoch Times, bà nói “Smartmatic đã xác nhận rằng kết quả có thể thay đổi được. Công ty Smartmatic đã bỏ Venezuela ra đi, nhưng bằng chứng đã cho thấy cái gian lận đó còn ở lại với cái máy của nó. Kết quả y hệt như thế đang xảy ra ở Hoa Kỳ. Cái software trong máy sẽ đổi từ Trump sang cho Biden, và cuộc đánh tráo này gần như không thể phát giác được”.

Sau khi bà Ana Mercedes Diaz bị sa thải thì một đồng nghiệp gởi cho bà một copy bản hợp đồng cho thấy chính quyền Venezuela ký hợp đồng với Smartmatic chỉ sau ba ngày thảo luận. Bà lấy làm lạ, tại sao hội đồng bầu cử đã nhanh chóng mua máy của một công ty không có kinh nghiệm chế tạo máy bỏ phiếu và có một quá khứ mù mờ. Hoá ra, thâm ý của nhà cầm quyền Venezuela là muốn hợp tác với một công ty ít kinh nghiệm về bầu cử và sẵn sàng để cho một công ty của chế độ chen vào software quy trình trộm phiếu và cạo sửa kết quả, mà các thanh tra viên khó có thể khám phá được. Bà Diaz nói rằng, từ cuộc trưng cầu dân ý 2004, Chavez thắng cử và thắng liên tiếp ở tất cả các cuộc bầu cử khác, cho tới khi qua đời năm 2013, nhờ cái “hệ thống ăn gian” ấy. Bà Diaz đã đào tẩu sang Hoa Kỳ.

Bà Diaz quan sát cuộc bầu cử 2020 ở Hoa Kỳ, bà nói sao nó giống như đã xảy ra ở Venezuela. Các quan sát viên ở Venezuela không được đến gần để quan sát sự kiểm phiếu, giống như các nhân chứng đã điều trần tố cáo sự khuất tất đã xảy ra tại các phòng phiếu ở Hoa Kỳ. Bà nói, “Ở Venezuela, đối phương đang thắng thì đèn tắt. Khi đèn sáng lên lại thì kết quả đảo ngược. Tôi theo dõi cuộc bầu cử ở Mỹ… bỗng nhiên không có thông tin gì cả… rồi không ai biết chuyện gì xảy ra. Trong vài tiếng đồng hồ mọi thứ im bặt – y chang, giống y hệt cái máy Smartmatic đã diễn ra ở Venezuela”. Bà Diaz tin rằng cái gian lận của Venezuela đã được xuất cảng sang các nước khác ở châu Mỹ và châu Á để thao túng các cuộc bầu cử trên thế giới.

Công ty Smartmatic đầu tư tiền bạc vào công ty Sequoia và tuyên bố rút lui khỏi lãnh vực bầu cử để rảnh tay khai thác các lãnh vực khác. Điều này cũng được rò rỉ từ tài liệu của Bộ Ngoại Gia Hoa Kỳ năm 2006. Tài liệu này cho biết, Smartmatic là một bí ẩn, một công ty vô danh tiểu tốt bỗng giành được hợp đồng bạc triệu để đưa Chavez lên ngôi và tiêu diệt hết tất cả các đối thủ chính trị. Sau đó nó xách túi tiền ra đi, để lại Venezuela một công ty được điều hành bởi người Venezuela, và một cái software ăn gian phiếu.

(xin đọc tiếp phần 2)

 




» more Cartoon Collections


» more Cartoon Collections