Translate this page: English French German Spanish Vietnam

Đảng cộng sản Việt Nam Tiếp Tục Độc Quyền Trong Mọi Lãnh Vực



Bản tin mới của Tổ Chức Quan Sát Nhân Quyền (Human Rights Watch) viết rằng, tình trạng nhân quyền tại Việt Nam vẫn tồi tệ trong tất cả các lãnh vực. Đảng cộng sản Việt Nam duy trì độc quyền về chính trị, và không cho phép người ai cạnh tranh quyền lực với đảng cộng sản.

“Các quyền tự do căn bản như tự do ngôn luận, tự do tư tưởng, tự do báo chí, tự do hội họp, tự do tôn giáo,… đều bị kiểm soát. Những người viết Blog gọi là Bloggers luôn luôn phải đối phó với những đe dọa, đánh đập và bắt giam. Nông dân thì tiếp tục bị tước đoạt đất đai canh tác mà không được đền bù thỏa đáng. Giới công nhân bị đối đãi bất công và không được phép thành lập công đoàn để bênh vực cho họ. Công an thì dùng các hình thức tra tấn để hành hạ và bắt phải nhận tội”.

Hệ thống tư pháp của chế CSVN do đảng cộng sản Việt Nam khống chế và trục tiếp điều động. Trung tâm cai nghiện của CSVN thì vẫn khai thác tù nhân, bắt phải làm ra các sản phẩm cho chế bộ bán ra thị trường nội địa và xuất cảng.

Tuy bị đe dọa nhưng các Bloggers ngày càng nhiều hơn, tham gia vào các hoạt động công khai kêu gọi người dân đứng lên đòi dân chủ và tự do cho chính mình và cho nhân dân Việt Nam. Người Việt Nam dạy nhau cách thành lập các trang Blogs để tố cáo chế độ và lan truyền các tin tức vi phạm nhân quyền tại Việt Nam qua các trang Blog và mạng truyền thông xã hội như Facebook, Twitter,…

Human Rights Watch kêu nhà cầm quyền CSVN hãy ngưng ngay các hành động sách nhiễu, hăm dọa, đàn áp các nhà hoạt động đòi cải thiện môi trường. Nhà cầm quyền CSVN phải tôn trọng quyền biểu tình ôn hòa và trả tự do cho những người biểu tình mà đảng cộng sản vừa mới bắt giam. Ông Phil Robertson, giám đốc chương trình Á châu của Tổ Chức Quan Sát Nhân Quyền, đã lên án: “Nhà cầm quyền CSVN cố quên rằng quyền biểu tình ôn hòa có ghi trong Hiến Pháp Việt Nam, và luật nhân quyền quốc tế”.

Trong 3 ngày Chủ Nhật vừa qua, hàng ngàn người tại Hà Nội, Sài Gòn, Nha Trang, Vũng Tàu, Đà Nẵng, Huế, Nghệ An,… đã công khai đòi nhà cầm quyền bạch hóa kết quả các cuộc điều tra về tình trạng hàng triệu cá chết dọc theo duyên hải Việt Nam. Đến nay, nhà cầm quyền CSVN vẫn giấu diếm không cho ai biết nguyên nhân gây ra tình trạng nước biển bị nhiễm độc dọc duyên hải Việt Nam, khiến cho cá chết và người dân Việt Nam không ai còn dám ăn hải sản Việt Nam. Người ta cho rằng, Trung cộng đã đầu độc Việt Nam và thế giới bằng cách đổ thuốc độc vào nước biển.

Các kỹ nghệ có liên quan đến hải sản đang bị ảnh hưởng rất nặng, trong đó có ngành khai thác hải sản, các nhà hàng, siêu thị, kỹ nghệ đóng hộp, các trung tâm du lịch… Tình trạng này đang làm cho kinh tế Việt Nam đối diện với một tương lai đen tối.(FVN)




» more Cartoon Collections


» more Cartoon Collections