Translate this page: English French German Spanish Vietnam

Tyson Foods Inc. Thu Hồi Sản Phẩm Thịt Gà

WASHINGTON – Cơ Quan Kiểm Tra An Toàn Thực Phẩm của Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ (FSIS) đã công bố hôm nay bản tin cập nhật tiếp theo bản tin đã loan ra vào ngày 03-July và 13-July-2021, Tyson Foods Inc., một công ty có văn phòng đặt tại Dexter, tiểu bang Miss ouri, đang thu hồi khoảng 8.955.296 pound (gần 9 triệu pounds) sản phẩm thịt gà đã chế biến sẵn (RTE) có thể bị nhiễm vi khuẩn Listeria monocytogenes. Các sản phẩm đó là thịt gà đông lạnh, nấu chín hoàn toàn được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 26 tháng 12 năm 2020 đến ngày 13 tháng 4 năm 2021.

Các sản phẩm thuộc mặt hàng bị thu hồi được liệt kê tại đây:

https://www.fsis.usda.gov/sites/default/files/media_file/2021-07/023-2021-Product-List.pdf

Nhãn của sản phẩm có hình như ở đây:

https://www.fsis.usda.gov/sites/default/files/media_file/2021-07/023-2021-Labels.pdf

https://www.fsis.usda.gov/sites/default/files/media_file/2021-07/Further-Processed-Product-Labels-Est-45710.pdf

Tìm hiểu thêm về chứng bệnh do vi khuẩn Listeria monocytogenes gây ra:

https://www.cdc.gov/listeria/outbreaks/precooked-chicken-07-21/index.html

 

Các sản phẩm phải được thu hồi có số đăng bộ “EST. P-7089”, được in trên gói sản phẩm hoặc bên trong dấu kiểm định của USDA. Những mặt hàng này đã được phân phối trên toàn quốc Hoa Kỳ, đến các cửa hàng bán lẻ và các địa điểm, bao gồm bệnh viện, cơ sở điều dưỡng, nhà hàng, trường học và các địa điểm của Bộ Quốc phòng.

Vào ngày 9 tháng Sáu, năm 2021, FSIS nhận được báo cáo cho biết có hai người bị trúng thực vì bị nhiễm vi khuẩn listeria. Sau các điều tra và thử nghiệm, FSIS xác định bệnh này đến từ thực phẩm của công ty Tyson Foods Inc.

Bệnh Listeriosis có thể gây sốt, đau nhức bắp thịt, nhức đầu, cứng cổ, lú lẫn, mất thăng bằng và co giật; đôi khi bị tiêu chảy hoặc các triệu chứng tiêu hóa khác. Nhiễm trùng có thể lan ra ngoài đường tiêu hóa. Ở phụ nữ mang thai, nhiễm trùng có thể gây sẩy thai, đẻ non hoặc đe dọa tính mạng của trẻ sơ sinh. Ngoài ra, các bệnh nhiễm trùng trầm trọng đôi khi gây tử vong ở người lớn tuổi và những người có khả năng miễn dịch suy yếu. Listeriosis được điều trị bằng thuốc kháng sinh. Những người bị nhiễm bệnh nặng có thể có các triệu chứng giống như cúm trong vòng hai tháng sau khi bị trúng thực; nên đi gặp bác sĩ và cho biết mình bị nhiễm trùng thực phẩm.

FSIS lo ngại có thể sản phẩm này còn tích trữ trong tủ lạnh. FSIS khuyến cáo nên vứt bỏ hay đem trả lại ở nơi đã bán ra.

Đọc bản tin đầy đủ chi tiết bằng Anh ngữ ở trang Web của Cơ Quan Kiểm Tra An Toàn Thực Phẩm, thuộc Bộ Nông Nghiệp của Hoa Kỳ, tại đường link sau đây:

https://www.fsis.usda.gov/recalls-alerts/tyson-foods-inc.-recalls-ready-eat-chicken-products-due-possible-listeria

 




» more Cartoon Collections


» more Cartoon Collections